Cryptocurrencies อันดับแรกนอกเหนือจากบิตคอยน์คืออะไร?

Bitcoin เป็นผู้นำในโลกของการเข้ารหัสลับมาเป็นเวลานาน

และโดดเด่นมากจนคำว่า crypto และ บิตคอยน์  มักใช้สลับกันได้ อย่างไรก็ตาม ความจริงก็คือ สกุลเงินดิจิทัลไม่ได้ประกอบด้วย Bitcoin เท่านั้น มีสกุลเงินดิจิตอลเข้ารหัสอื่น ๆ อีกมากมายที่เป็นส่วนหนึ่งของโลกการเข้ารหัสลับ จุดประสงค์ของโพสต์นี้คือเพื่อให้ความรู้ผู้อ่านของเราเกี่ยวกับ cryptocurrencies อื่นที่ไม่ใช่ Bitcoin เพื่อให้มีตัวเลือกมากมายให้เลือก – หากพวกเขาตั้งใจจะลงทุน crypto

มาเริ่มกันที่ชื่อในรายการของเรา นั่นคือ:

ไลต์คอยน์:

เปิดตัวในปี 2011 Litecoin มักถูกเรียกว่า ‘เงินทองของ  บิทคอยน์ ไทย   บัณฑิต MIT และอดีตวิศวกรที่ Google – เป็นผู้ก่อตั้ง Litecoin

เช่นเดียวกับ Bitcoin Litecoin เป็นเครือข่ายการชำระเงินแบบโอเพ่นซอร์สที่กระจายอำนาจซึ่งทำงานโดยไม่มีอำนาจจากส่วนกลาง

Litecoin คล้ายกับ Bitcoin ในหลาย ๆ ด้านและมักทำให้ผู้คนคิดว่า: “ทำไมไม่ไปกับ Bitcoin? ทั้งสองอย่างเหมือนกัน!” ข้อสังเกต: การสร้างบล็อกของ Litecoin นั้นเร็วกว่า Bitcoin มาก! และนี่คือเหตุผลหลักว่าทำไมผู้ค้าทั่วโลกจึงเปิดรับ Litecoin มากขึ้น

อีเธอเรียม:

โอเพ่นซอร์สอีกแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์กระจายอำนาจ สกุลเงินนี้เปิดตัวในปี 2015 และช่วยให้สามารถสร้างและเรียกใช้ Smart Contracts และ Distributed Applications ได้โดยไม่ต้องหยุดทำงาน

  • แอปพลิเคชันบนแพลตฟอร์ม Bitcoin Ethereum ต้องการโทเค็นการเข้ารหัสเฉพาะ – Ether ตามที่นักพัฒนาหลักของ Ethereum กล่าวว่าโทเค็นสามารถใช้เพื่อการค้า รักษาความปลอดภัย และกระจายอำนาจได้แทบทุกอย่าง
  • Ethereum ประสบกับการโจมตีในปี 2559 ซึ่งเห็นว่าสกุลเงินแบ่งออกเป็นสองส่วน: Ethereum และ Ethereum Classic

ในการแข่งขันของ cryptocurrencies ชั้นนำ Ethereum เป็นที่นิยมมากเป็นอันดับสองและอยู่หลัง Bitcoinhttps://www.gofx.com/article/bitcoin