ทำไมคุณไม่ต้องการการรักษาผมร่วงเพื่อหยุดผมร่วง

คุณสมบัติที่มีค่าที่สุดและสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งในร่างกายของผู้หญิงคือเส้นผม ดังนั้นค่าใช้จ่ายตามปกติที่ผู้หญิงจะต้องเสียคือในส่วนของการเสริมสวยและรวมถึงการดูแลเส้นผมด้วย เมื่อได้รับเบาะแสจากความชอบตามธรรมชาติและแนวโน้มของผู้หญิงที่กระหายผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ผู้ผลิตจึงคว้าโอกาสนี้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่จะเติมเต็มและตอบสนองความต้องการของผู้หญิง อีกหนึ่งเรื่องที่ผู้หญิงให้ความสนใจก็คือการดูแลรักษาผมร่วงและดูแลเส้นผมไม่ให้ผมร่วงซึ่งอาจเป็นเหตุร้ายในชีวิตของผู้หญิงได้ 

ดังนั้นการรักษาผมร่วงสำหรับผู้หญิงจึงเป็นเรื่องหนึ่ง

หนึ่งในประเภทของผมบางที่ผู้หญิงมีโอกาสสูงที่จะได้รับผลกระทบคืออาการผมร่วงแบบแอนโดรเจเนติกซึ่งพบว่ายาบางชนิดอาจรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม ยังมีแพทย์บางคนที่ไม่เต็มใจที่จะสั่งยาเหล่านี้ เนื่องจากบริษัทยาบางแห่งไม่สามารถทดสอบยาที่มีอยู่และใหม่เกี่ยวกับความสามารถในการป้องกันและรักษาอาการศีรษะล้านแบบผู้หญิงได้ นอกจากนี้ แพทย์ยังลังเลที่จะใช้การรักษาตามระบบ ยาเม็ดหรือการรักษาภายในรูปแบบอื่นที่ส่งผลต่อระบบทั้งหมดของคุณ) เว้นแต่จะแน่ใจว่าอาการผมร่วงเกิดจากฮอร์โมนแอนโดรเจนในระบบมากเกินไป

การตอบสนองที่มากเกินไปต่อ ปริมาณแอนโดรเจนในระบบปกติ เหตุผลนี้คือการรักษาตามระบบอาจลดระดับแอนโดรเจนในร่างกาย  ดังนั้นแพทย์จึงมักเลือกใช้การรักษาเฉพาะที่ เช่น ยาที่ใช้กับหนังศีรษะโดยตรง ดังนั้น, มีการค้นพบว่ารักษาผมร่วงที่ดีที่สุดที่จะเกิดขึ้นคือเมื่อคุณเริ่มการรักษาผมร่วงให้เร็วที่สุดหลังจากที่ผมบางถูกค้นพบ เพราะผมร่วงแบบแอนโดรเจเนติก เป็นเวลานาน อาจทำลายรูขุมขนจำนวนมาก การใช้สารต้านแอนโดรเจนหลังจากการหลุดร่วงเป็นเวลานาน อย่างน้อยที่สุดจะช่วยป้องกันการสูญเสียเส้นผมเพิ่มเติม

แต่ก็ยังสามารถปลูกผมใหม่ได้ 

อย่างไรก็ตาม การหยุดการรักษาจะส่งผลให้ผมร่วงอย่างต่อเนื่องและฮอร์โมนแอนโดรเจนจะไม่อยู่ในระดับปกติ สิ่งสำคัญคือในขณะที่ผู้ป่วยอยู่ภายใต้ยาต้านแอนโดรเจน การรับประทานวิตามินและแร่ธาตุจะช่วยได้อย่างมาก การรักษาผมร่วงสำหรับผู้หญิงกำลังประสบกับความซับซ้อน เนื่องจากธรรมชาติของร่างกายที่สลับซับซ้อนของผู้หญิง ผมร่วงที่พบบ่อยที่สุดสำหรับผู้ชายในปัจจุบันคือศีรษะล้านแบบผู้ชาย นักวิจัยชี้ว่าสาเหตุหลักของสิ่งนี้คือความผิดปกติทางพันธุกรรม 

การวิจัยทางวิทยาศาสตร์สรุปว่าผมร่วงในผู้ชายเกิดจากความไวต่อแอนโดรเจนหรือฮอร์โมนเพศชายที่เพิ่มขึ้นในบางส่วนของหนังศีรษะ ก่อนหน้านี้ ศีรษะล้านถือเป็นสิ่งอัปมงคลและไม่สวยงาม เนื่องจากผมถือเป็นสิ่งสูงสุดเมื่อพูดถึงความงามของแต่ละบุคคล แม้กระทั่งในเวลานี้ก็ถือเป็นปัญหาร้ายแรงโดยเฉพาะกับประชากรชายจำนวนมาก ชายหนุ่มที่มีศีรษะล้านส่วนหน้ามักถูกเยาะเย้ย ในทางกลับกัน หัวล้านก็เป็นปัญหาของผู้หญิงเช่นกัน รักษาผมร่วง ที่ไหนดีและมีผู้หญิงจำนวนมากที่ประสบปัญหาแบบนี้ โชคดีที่มีการวิจัยมากมายเกี่ยวกับการรักษาผมร่วงล่าสุด 

รักษาผมร่วง