เด็กสมาธิสั้นทำงานด้วยตัวเอง

เด็กสมาธิสั้น บทความวันนี้ได้รับแจ้งจากคำถามจากผู้ปกครองที่เกี่ยวข้อง คำถามก็ง่ายและตรงถามว่า ‘ทำไมเด็ก ADHD ไม่สามารถทำงานคนเดียวได้ จากประสบการณ์และประสบการณ์ของนักจิตวิทยาเด็กหลายคนและจิตแพทย์เด็กเด็ก ADHD สามารถทำงานได้ด้วยตัวเอง แน่นอนว่าต้องใช้ความพยายามและพลังงานในการปลูกฝังนิสัยการควบคุมตัวเอง แต่กระนั้นก็เป็นไปได้ เด็กที่มีสมาธิสั้นมีพรสวรรค์มากมาย หนึ่งในนั้นคือการเน้นย้ำ Hyperfocus เป็นจุดโฟกัสที่ทำให้พวกเขาถูกดูดซึมเข้าสู่สิ่งต่างๆที่พวกเขามีส่วนร่วมโดยที่มันจะปิดการรับรู้ถึงสิ่งอื่นทั้งหมดที่เกิดขึ้นรอบ ๆ ตัวพวกเขา พรนี้เหมือนกับคนอื่น ๆ คือดาบสองคม ให้ฉันยกตัวอย่าง

ทำไมเด็กสมาธิสั้นไม่สามารถทำงานคนเดียวได้

มีความหมายโดยนัยนัยสำคัญบางอย่างที่เราเป็นพ่อแม่ผู้ปกครองและครูต้องรู้ด้วย คำถามอนุมานว่าเด็กสมาธิสั้นไม่สามารถทำงานคนเดียวได้ แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องจริง มันเป็นเพียงในขั้นเริ่มต้นที่พวกเขาต้องการที่จะเรียนรู้ที่จะพัฒนานิสัยของการทำสิ่งที่ตัวเอง สังเกตว่าฉันพูดว่าพวกเขาจำเป็นต้องพัฒนานิสัยในการทำสิ่งต่างๆเช่นการแต่งตัวเองการกินเองการทำความสะอาดตัวเอง ฯลฯ สิ่งที่ต้องทำขั้นพื้นฐานที่เราต้องทำในขณะที่มนุษย์ต้องทำโดยเด็กที่สมาธิสั้นเป็นอันดับแรก

บ่อยครั้งที่ปัญหาเริ่มต้นไม่ได้เพราะเด็กสมาธิสั้นไม่สามารถทำงานคนเดียวได้ก็คือพวกเขาไม่เคยต้องทำงานคนเดียวมาก่อน ลองนึกถึงการจัดระเบียบชีวิตของพวกเขา โดยปกติพ่อแม่เป็นคนที่ต้องทำให้พวกเขาออกจากเตียงอาจบีบบังคับให้พวกเขาเข้าไปในชุด จากนั้นก็ขอให้พวกเขากินและชักชวนให้พวกเขาไปที่รถเพื่อไปโรงเรียน ทั้งหมดของพวกเขา whims และความปรารถนามีแนวโน้มที่จะทันทีที่ไม่มีโอกาสสำหรับพวกเขาที่จะเรียนรู้ที่จะกลายเป็นอิสระ

เราสามารถทำอย่างไรเพื่อช่วยเด็กสมาธิสั้น

คำตอบนั้นง่ายมาก เรียนรู้ที่จะสื่อสารในภาษาของตนเองและช่วยให้พวกเขารักกระบวนการเรียนรู้ เด็กที่สมาธิสั้นจำนวนมากมีช่วงความสนใจสั้น ๆ เพื่อที่เราจะได้รับการบอกเล่า ความจริงก็คือพวกเขาจะฟุ้งซ่านได้ง่าย ซึ่งหมายความว่าในสถานการณ์ใดก็ตามที่คุณต้องสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมที่สุดเพื่อลดการรบกวน หนึ่งที่พวกเขามีความสะดวกสบายพอที่จะอยู่ใน แต่ไม่สะดวกสบายเพื่อให้พวกเขารู้สึกเบื่อ ถัดไปตรงกับความต้องการการเรียนรู้ของพวกเขาโดยโต้ตอบกับพวกเขา ซึ่งมักใช้รูปแบบการเล่น เล่นกับความรู้สึกที่ต้องการของเด็กสมาธิสั้น หากพวกเขาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวมากขึ้นกอดพวกเขาจูบพวกเขาใช้แขนขาของพวกเขาหัว ฯลฯ หากพวกเขามีความพึงพอใจของเสียงแล้วพูดคุยกับพวกเขาใช้ภาษาเช่นฟังฟังพูด ฯลฯ เดียวกันจะไปสำหรับ เด็กสมาธิสั้นที่รักการใช้ความรู้สึกภาพของพวกเขา ทำให้พวกเขาใช้สายตาของพวกเขาทำให้ภาพในหัวของพวกเขาใช้คำพูดเช่นดูภาพจินตนาการแกล้ง ฯลฯ