แอร์บ้าน – วิธีลดต้นทุนการทำงานครึ่งหนึ่ง

ในโลกปัจจุบัน คนส่วนใหญ่ลงทุนในรูปแบบหนึ่งของแอร์บ้านหรืออีกรูปแบบหนึ่ง เรามีแอร์บ้านแบบหน้าต่างในบ้านหรือแอร์บ้านส่วนกลาง พวกเขาทำให้เราเย็นสบายในฤดูร้อนที่ร้อนจัดโดยไม่ล้มเหลว อย่างไรก็ตาม คุณเคยคิดย้อนกลับไปและมองต้นทุนของการใช้แอร์บ้านหรือไม่? เมื่อเทียบกับพัดลมในครัวเรือนทั่วไป ปริมาณไฟฟ้าที่ต้องใช้ในการเปิดแอร์บ้านนั้นยอดเยี่ยมมาก

เมื่อใช้แอร์บ้าน มีหลายปัจจัยที่อาจส่งผลโดยตรงต่อต้นทุนของแอร์บ้าน ปัจจัยเหล่านี้รวมถึงตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ของบ้านคุณ สถานที่ที่คุณอาศัยอยู่ และปริมาณงานที่แอร์บ้านต้องทำมีอิทธิพลอย่างมากต่อต้นทุน หากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีอากาศอบอุ่นในฤดูร้อนและฤดูหนาวที่หนาวเย็นอย่างยิ่ง แอร์บ้านของคุณจะไม่ต้องทำงานหนักมากนัก อย่างไรก็ตาม หากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ซึ่งมีฤดูหนาวที่อบอุ่นและฤดูร้อนที่ร้อนอบอ้าว แอร์บ้านจะต้องทำงานเป็นสองเท่าเพื่อรักษาความสบาย

แอร์บ้าน

ระดับประสิทธิภาพของแอร์บ้านมีบทบาทสำคัญในปริมาณไฟฟ้าที่ใช้ เครื่องใช้ไฟฟ้าส่วนใหญ่ในโลกปัจจุบันได้รับการจัดอันดับ เมื่อคุณซื้อแอร์บ้าน จะมีแท็กบอกปริมาณไฟฟ้าที่เครื่องใช้นั้นใช้ มองหาแอร์บ้านที่ใช้ไฟฟ้าน้อยที่สุดซึ่งจะช่วยให้คุณประหยัดเงินในแต่ละปี หากคุณมีโมเดลที่มีอายุ 10 ปีขึ้นไป ถึงเวลาพิจารณาโมเดลใหม่อย่างแน่นอน

ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งคือขนาดของแอร์บ้านกับภาระการทำความเย็นภายในบ้าน

แอร์บ้านทั้งหมดมีหลายขนาด โดยแต่ละรุ่นจะระบุจำนวนพื้นที่ที่ออกแบบมาเพื่อทำความเย็น ตัวอย่างเช่น อพาร์ตเมนต์สามารถทำได้ด้วยแอร์บ้านแบบหน้าต่างหนึ่งหรือสองเครื่อง ในขณะที่บ้านแบบสามห้องนอนไม่สามารถทำได้ พิจารณาปริมาณพื้นที่ที่คุณต้องทำให้เย็นลงอย่างละเอียดเมื่อพิจารณาถึงแอร์บ้าน แม้ว่าแอร์บ้านขนาดใหญ่จะมีค่าใช้จ่ายมากกว่า แต่โดยทั่วไปจะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้ในระยะยาว

การตั้งค่าเทอร์โมสตัทมีผลอย่างมากต่อต้นทุน การตั้งค่าที่สูงขึ้นจะทำให้แอร์บ้านทำงานน้อยลง ในขณะที่การลดการตั้งค่าจะทำให้แอร์บ้านทำงานบ่อยขึ้น บริษัทไฟฟ้าแห่งหนึ่งแนะนำให้รักษาอุณหภูมิให้สูงกว่า 78 องศา ซึ่งสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำความเย็นได้ 10 ถึง 20%

สนใจเพิ่มเติม http://www.persistence.co.th/