เมโสแฟตลดไขมันในความหมายกว้างๆ

เมโสแฟตลดไขมันในความหมายกว้างๆ เป็นเทคนิคที่มีการฉีดสารต่างๆ เพื่อปรับปรุงปัญหาทางระบบประสาท กล้ามเนื้อและกระดูก และ/หรือเครื่องสำอาง อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปแล้ว เมโสแฟตลดไขมันคือการรักษาเครื่องสำอางที่มุ่งเป้าไปที่การทำลายเซลล์ไขมันไขมัน เมโสแฟตลดไขมันใช้การฉีดวิตามิน สารสกัด และยาหลายชนิดเข้าไปในไขมันใต้ผิวหนังเพื่อทำให้เกิดการสลายไขมันหรือทำให้เซลล์ไขมันแตกตัว ในทางทฤษฎีแล้วการละลายไขมันส่งผลให้ปริมาณไขมันในพื้นที่เป้าหมายลดลง ต่างจากการออกกำลังกายและการอดอาหารเพียงการลดขนาดเซลล์ไขมัน

การทำเมโสแฟตลดไขมันเป็นการสลายเซลล์ไขมันที่ถูกโจมตี

โดยปกติการรักษาด้วยเมโสแฟตลดไขมันหลายครั้งมีความจำเป็นเพื่อแสดงประโยชน์ที่สำคัญ แพทย์บางคนบอกว่าจำเป็นต้องทำ 15 ครั้งขึ้นไปเพื่อให้ได้ผลตามที่ต้องการ ผลลัพธ์แตกต่างกันไปอย่างมากเนื่องจากผู้ป่วยรายหนึ่งกล่าวว่าเธอสูญเสียเส้นรอบวงบริเวณหัวเข่าของเธอไปหนึ่งนิ้วหลังจากผ่านการรักษาเพียงสองครั้ง แต่ละครั้งคือการละลายเนื้อเยื่อไขมันมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้เข้าถึงเซลล์ไขมันได้มากขึ้น การรักษาที่ตามมาบางอย่างอาจต้องใช้เข็มที่ยาวขึ้นและยาวขึ้นเพื่อเจาะลึกและลึกเข้าไปในไขมันและได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

เซสชั่นการรักษาเมโสแฟตลดไขมันมีราคามากขึ้นอยู่กับสิ่งอำนวยความสะดวกการรักษา มีการเสนอราคาต่อเซสชัน นอกจากนี้ยังมีความหลากหลายมากขึ้นขึ้นอยู่กับคลินิกและภูมิภาค หลายครั้งที่คลินิกเมโสเทอราพีจะเสนอขั้นตอนการผ่าตัดเสริมความงามอื่นๆ เช่น การกำจัดขนด้วยเลเซอร์ การรักษาหลอดเลือดดำแมงมุม และการฉีดโบทอกซ์ สารที่ใช้ขึ้นอยู่กับสิ่งที่แพทย์คิดว่าดีที่สุดสำหรับผู้ป่วย มีสารหลายชนิดที่ใช้ในการรักษาด้วยเมโสแฟตลดไขมัน

มีส่วนผสมที่มากกว่านั้นเมื่อพิจารณาจากระดับที่แตกต่างกัน

ของสารแต่ละตัว บางทีส่วนผสมที่พบบ่อยที่สุดคือ แพทย์บางคนกำหนดให้อาร์นิกาและกรดไขมันจำเป็นใช้ที่บ้านเพื่อช่วยให้ผิวและเสริมการรักษา สารหลายชนิด รวมทั้งสารทั่วไปสามชนิดข้างต้น ไม่ได้รับการอนุมัติจาก สำหรับการฉีด สิ่งนี้เรียกว่าการใช้ “ปิดฉลาก” และพบได้บ่อยในหัตถการทางการแพทย์บางอย่าง เช่นเดียวกับการทำหัตถการทางการแพทย์ใด ๆ ก็มีผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้ ผลข้างเคียงที่เป็นไปได้ ได้แก่ อาการบวมเล็กน้อยโดยทั่วไปจะคงอยู่นานถึงหนึ่งสัปดาห์ ความเจ็บปวดบางอย่างเป็นเวลาหลายวัน ผู้ป่วยบางรายรายงานอาการวิงเวียนศีรษะ

แสบร้อนนานถึงครึ่งชั่วโมงทันทีหลังการรักษา เปลี่ยนสีเล็กน้อยชั่วคราวของผิวหนัง และ ฉีดแบบไหนก็เสี่ยงติดเชื้อ ขั้นตอนนี้ไม่ได้ใช้กันอย่างแพร่หลายเป็นเวลานานมากโดยที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับผลข้างเคียงในระยะยาว ดูเหมือนว่าคณะลูกขุนจะยังไม่ตัดสินว่าการรักษาด้วยเมโสแฟตลดไขมันมีประสิทธิภาพในการลดเซลลูไลท์หรือไม่ ผู้ป่วยและคลินิกจำนวนมากได้อ้างผลลัพธ์ที่โดดเด่นด้วยการทำเมโสแฟตลดไขมันมีการทดลองทางคลินิกเพียงเล็กน้อย แต่มีการศึกษาที่ระบุว่าไม่มีประโยชน์ที่มีนัยสำคัญทางคลินิก การพิจารณาอีกประการหนึ่งก็คือ แต่ละคนมีปฏิกิริยาต่อยา

เมโสแฟตลดไขมัน