ปัญหาอะไรบ้างปัญหาส่วนใหญ่ที่สามารถพบได้ผ่านการขึ้นรูปของสีเทอร์โมพลาสติก

ความพอดีระหว่างแผ่นกับแม่พิมพ์จะสร้างการผนึกที่สมบูรณ์แบบด้วยสีเทอร์โมพลาสติกที่สอดคล้องกับรูปร่างของแม่พิมพ์โดยปกติการออกแบบบนแม่พิมพ์ต้องมีมุมร่าง แนะนำขั้นต่ำ 3° มิฉะนั้น การปล่อยพลาสติกที่ขึ้นรูปและแม่พิมพ์จะทำได้ยากมากวัสดุที่ใช้กันทั่วไปABS อะคริโลไนไตรล์-บิวทาไดอีนสไตรีน สีเทอร์โมพลาสติกประเภทของพลาสติกคอมโพสิตที่ใช้ทำชิ้นส่วนตัวถังรถยนต์และเคสคอมพิวเตอร์HIPS แผ่นโพลีสไตรีนแรงกระแทกสูง ใช้สำหรับไลน์ตู้เย็น ถ้วยจำหน่าย บรรจุภัณฑ์อาหารพีวีซี โพลีไวนิลคลอไรด์ HDPE โพลิเอทิลีนความหนาแน่นสูง ใช้กันอย่างแพร่หลาย

ในภาคขวดพลาสติกPETG Polyethylene Terephtalate Glycol สีเทอร์โมพลาสติกบรรจุภัณฑ์พลาสติกและผลิตภัณฑ์ในครัวด้านบนนี้แสดงตัวอย่างวัสดุเล็กๆ ที่ใช้ซึ่งอาจต้องใช้ในแผ่นเกจขนาดใหญ่ที่มีความหนาสีเทอร์โมพลาสติกหรือแม้แต่ในรูปแบบฟิล์มบางมีปัญหาอะไรบ้างปัญหาส่วนใหญ่ที่สามารถพบได้ผ่านการขึ้นรูปด้วยสุญญากาศนั้นเกิดขึ้นได้เพราะความเชี่ยวชาญหรือการดูแลที่ใช้ในกระบวนการนั้นไม่เพียงพอ ฉันจึงมักจะแนะนำให้ใช้บริษัทผู้เชี่ยวชาญ หรือปลั๊กการแปรผันใดๆ สีเทอร์โมพลาสติกที่ไม่ได้รับการพิจารณาและจัดการอย่างถูกต้องอาจส่งผลให้เกิดรายการปัญหาทั่วไปทั้งหมดภายในชิ้นงานที่ทำเสร็จแล้ว เช่น สายรัด รอยความเย็น

ฟิล์มหนาขึ้น และลดการเกิดฝ้า ซึ่งอาจนำไปสู่การใช้วัสดุที่มีโครงสร้าง สีเทอร์โมพลาสติกและวิธีนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งในการพ่นสีแบบเปิด การพ่นสีด้วยไฟฟ้าสถิต เช่น การพ่นแบบไร้อากาศ ไม่ใช้อากาศอัดในการทำให้เป็นละออง ด้วยวิธีนี้ อนุภาคของสีที่มีประจุจะถูกดึงดูดไปยังวัสดุที่ต่อลงดิน และถูกผลักออกจากกัน เพื่อให้ได้รูปแบบสเปรย์ที่กว้างและพันรอบตัวสีเทอร์โมพลาสติก