ทำไมแคปซูลจึงหมายถึงคุณภาพในแคปซูลเปล่า

อุตสาหกรรมยาได้ยกตัวอย่างมากมายที่แสดงให้เห็นว่าแคปซูลเจลาตินมีความสำคัญสูง อุตสาหกรรมนี้ใช้ประโยชน์จากแคปซูลเจลาตินอย่างมากในขณะที่บรรจุแคปซูลด้วยกระบวนการขั้นสูงที่เกี่ยวข้องกับการล้าง การทำให้แห้ง การตรวจสอบ และการบรรจุหีบห่อ การผลิตแคปซูลเปล่าแบบแข็งไม่ใช่กระบวนการง่ายๆ ขึ้นอยู่กับขั้นตอนและข้อกังวลต่าง ๆ ที่จะกล่าวถึงในบทความนี้ ในแง่ของข้อกำหนดของผลิตภัณฑ์ การผลิตแคปซูลเกี่ยวข้องกับการรับประกันว่าแต่ละแคปซูลมีปริมาณที่เหมาะสม กระบวนการนี้ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพการบรรจุเครื่องจักรที่เหมาะสมที่สุด

แคปซูลเปล่าซึ่งเกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์การไหลที่เหมาะสม

ความหนาแน่นของผลิตภัณฑ์พร้อมกับความหนาแน่นของสารเพิ่มปริมาณ โฟลว์มีความสำคัญสูง นี่คือเหตุผลที่ผู้ผลิตตามสัญญาจ้างชั้นนำจึงใช้เครื่องบรรจุความเร็วสูง ความเข้ากันได้กับเจลาติน ข้อกังวลอีกประการหนึ่งคือการปฏิบัติตามหลักการของการจับคู่แท็บเล็ตกับเปลือกแคปซูลเปล่า มีปัจจัยบางประการที่ผู้เชี่ยวชาญพิจารณาในเรื่องนี้ เช่น การรักษาความเข้ากันได้ของเจลาติน ซึ่งรวมถึงความชื้นสูง อุณหภูมิสูง และการรับแสงมากเกินไป นอกจากนี้ พวกเขายังพิจารณาปริมาณน้ำของเปลือกเจลาตินเพื่อรักษาสัดส่วนและความสมดุลที่สมบูรณ์แบบของทุกองค์ประกอบ

แคปซูลเปล่าสำหรับการกำหนดสูตรที่ถูกต้อง ปริมาณเป็นพารามิเตอร์หลัก หากขนาดยาเป็นมิลลิกรัมต่ำ จำเป็นต้องรักษาความสม่ำเสมอของขนาดยาภายในผง เมื่อมีค่ามากกว่า 100 มิลลิกรัม แคปชูลเปล่าความถูกต้องของปริมาณยาจะคงอยู่โดยเน้นที่ข้อกังวลหลักสองประการ ได้แก่ ปริมาณสารหล่อลื่นที่เพียงพอและการเลือกสารเจือจางที่เหมาะสม หากปริมาณผงมากกว่า 600 มิลลิกรัม แคปซูลที่มีขนาดเหมาะสมจะถูกผลิตขึ้นโดยแกรนูล แกรนูลเป็นกระบวนการที่มีบทบาทสำคัญในการรักษาการไหลตลอดจนอัตราการละลายของสาร

เป็นขนาดอนุภาคที่ก่อให้เกิดความลื่นไหล

ความสม่ำเสมอของผงแป้ง ผู้ผลิตผู้เชี่ยวชาญระบุว่าขนาดอนุภาคในอุดมคติอยู่ระหว่าง 10µm ถึง 150µm นอกจากนี้ ควรเลือกสารเพิ่มปริมาณตามขนาดของอนุภาคในยาออกฤทธิ์ ความไวต่อความชื้น ผู้ผลิตตามสัญญาสมัยใหม่ยังให้ความสำคัญกับความรู้ที่สมบูรณ์ของปัจจัยที่เรียกว่าความไวต่อความชื้น ในขณะเดียวกันก็ผลิตแคปซูลเปล่าชนิดแข็งเพื่อรักษาความเสถียรของสารประกอบ ตามความเป็นจริง การมีน้ำส่วนเกินในเปลือกแคปซูลสามารถทำลายแคปซูลเจลาตินชนิดแข็งได้ การผลิตแคปซูลเปล่าแบบแข็งมีประเด็นที่ต้องพิจารณาอีกมากมาย

นอกจากนี้แคปซูลยังง่ายต่อการกลืนและดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องพิจารณาทุกข้อกังวลในการผลิตเพื่อให้แคปซูลเป็นตัวเลือกยาที่ต้องการทั้งหมด แคปซูลเปล่าใดที่สามารถนำเสนอสิ่งนี้ได้ เม็ดแข็งถูกสร้างขึ้นโดยการผูกส่วนผสมด้วยสารตัวเติม แล้วบดอัดในอุตสาหกรรมจนมีขนาดเล็กพอที่จะทำให้เป็นแถบที่กลืนได้ ซึ่งหมายความว่าพวกมันมีความหนาแน่นมากและละลายได้ช้า ขาดหน้าต่างที่สำคัญอย่างสิ้นเชิงที่จะส่งผลต่อการตอบสนองของอินซูลินในเลือดและส่งผลต่ออาหารในขณะที่รับประทาน

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.capsule369.com/