ล่องเรือเจ้าพระยา สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

หลายสิ่งที่ห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวกรุงเทพ! นั่นก็คือล่องเรือเจ้าพระยา!

1. ล่องเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาด้วยแท็กซี่แม่น้ำ และเพลิดเพลินกับทัศนียภาพและวัฒนธรรมท้องถิ่น นี่เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการชมกรุงเทพฯ  ล่องเรือเจ้าพระยา และการใช้บริการแท็กซี่แม่น้ำตามอาคารผู้โดยสารหลายแห่งเป็นประจำ ให้แน่ใจว่าได้รวดเร็วเพราะเรือจะหยุดเพียงชั่วครู่เพื่อให้ผู้โดยสารขึ้นและลง หากคุณไม่มั่นใจว่าคุณจะกระโดดขึ้นเรือได้เร็วพอ คุณก็จองทัวร์ที่สงบกว่านี้ได้จากโรงแรมริมแม่น้ำดีๆ สักแห่ง เช่น แชงกรีลา รอยัล ออคิด เชอราตัน หรือเพนนินซูล่า

2. ถ้าช้อปปิ้งคือความสุขของคุณ คุณไม่สามารถผ่านตลาดนัดสุดสัปดาห์ที่จตุจักร/จตุจักรได้ คุณจะพบสินค้าแบรนด์เนมเลียนแบบ เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องประดับ และอื่นๆ ที่นี่และเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการค้นหาของที่ระลึกไทยดีๆ ด้วยเช่นกัน

3. ใช้เวลาหนึ่งวันเพื่อเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวังและดื่มด่ำกับที่ประทับในอดีตและอาคารและวัดที่ปิดทองอันรุ่งโรจน์ ภายในวัดพระแก้วจะพบพระแก้วมรกตที่สวยงาม พระมหากษัตริย์ของประเทศไทยยังคงประกอบพิธีกรรมและพระราชพิธีมากมายที่นี่ แต่พระราชวงศ์อยู่ที่อื่น

4. ให้รางวัลตัวเองด้วยการนวดแผนไทยและคุณจะไม่เสียใจเลย แม้ว่าการนวดแผนไทยจะค่อนข้างรุนแรงสำหรับหลาย ๆ คนถ้าคุณไม่คุ้นเคย แต่ก็เป็นวิธีที่ดีในการคลายความเครียดให้กับร่างกาย หากคุณไม่ชอบการจัดการที่นุ่มนวล ให้ลองนวดเท้าแทน

5. เยี่ยมชมบันยันสปารีทรีทในใจกลางเมืองและปรนนิบัติตัวเองด้วยการปรนนิบัติผิวหน้าเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง หากคุณมีเวลา จองตัวเองสำหรับวันนี้และเพลิดเพลินกับการปรนนิบัติอย่างผ่อนคลาย 7 ชั่วโมงซึ่งคุ้มค่าแก่การเยี่ยมชม

6. ตั้งนาฬิกาปลุกและล่องเรือไปตามตลาดน้ำ ล่องเรือเจ้าพระยา เจ้าไหนดี อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 80 กม. ดังนั้นให้ถามที่โรงแรมของคุณว่ามีรถทัวร์หรือรถบัสรับคุณไปที่นั่นหรือไม่ ดื่มด่ำกับประสบการณ์ทางวัฒนธรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจนี้ขณะที่คุณลอยผ่านพ่อค้าแม่ค้านับร้อยขณะที่พวกเขาตั้งสินค้าเพื่อขายตามแม่น้ำ คุณสามารถหาผลิตผลในท้องถิ่นและสินค้าราคาถูกมากมายได้ด้วยการทอผ้าระหว่างเรือ ที่นี่เป็นที่ที่คนในท้องถิ่นจำนวนมากมักจะซื้อของเช่นกัน ดังนั้นคุณจึงรู้ว่าราคาดี

7. สถานบันเทิงยามค่ำคืนและร้านอาหารในกรุงเทพฯ นั้นน่าทึ่งมาก อาหารไทยที่สวยงามน่าลิ้มลองควรค่าแก่การสำรวจและสุ่มตัวอย่างเนื่องจากมีให้เลือกมากมาย ด้วยความบันเทิงมากมายที่เหมาะกับทุกรสนิยม สไตล์ และความชอบ มีหลายสิ่งให้สำรวจและเพลิดเพลินที่นี่ ซึ่งคุณจะกลับไปที่โรงแรมของคุณในช่วงเช้าตรู่

  • 8. เดินเล่นในเมืองโบราณ นี่คือพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยเนื้อที่ 280 เอเคอร์ และเป็นแบบจำลองขนาดมหึมาของอาคารที่มีชื่อเสียง อนุสาวรีย์ และวัดวาอารามที่คุณสามารถพบได้ทั่วทุกแห่งของประเทศไทย วันนี้เป็นวันที่น่าตื่นตาตื่นใจที่คุณไม่ควรพลาด
  • 9. ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 30 กิโลเมตร เป็นฟาร์มจระเข้และสวนกุหลาบ หากคุณกำลังมุ่งหน้าไปทางนั้น ลองทำทั้งสองอย่างพร้อมกัน ฟาร์มจระเข้มีขนาดใหญ่มาก เต็มไปด้วยจระเข้ทั้งน้ำจืดและน้ำเค็ม พวกเขาจะจัดโชว์ให้คุณ หากคุณไม่กังวลเรื่องผู้ชายบ้าเอาหัวโขกปากจระเข้ หรือคุณสามารถเยี่ยมชมนิทรรศการอื่นๆ เช่น ชะนี สิงโต ช้างและงู นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ที่สนุกสนาน ซึ่งประกอบด้วยไดโนเสาร์จำลองขนาดเท่าของจริง

10. เราได้บันทึกสิ่งที่ดีที่สุดไว้เป็นครั้งสุดท้าย ล่องเรือเจ้าพระยา ส่วนตัว ราคา  คุณไม่ได้มาเมืองไทยเว้นแต่คุณจะเคยไปดูการแสดงช้าง สถานที่บางแห่งมีการแสดงที่ช้างจะเต้นรำแทนคุณ ในขณะที่สถานที่อื่นๆ จะให้คุณเดินป่าผ่านป่า ซึ่งคุณจะต้อง ‘ล้าง’ ช้างในแม่น้ำหลังการขี่ของคุณ นี่คือการรักษาที่แน่นอนที่ไม่ควรพลาด