คู่มือการซื้ออิฐมวลเบาราคาถูกและทนทาน

อิฐได้รวมอยู่ใน

การสร้างอาคารมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว

การใช้งานของพวกเขาคงอยู่ตลอดไปเนื่อง อิฐมวลเบา จากความทนทาน ซึ่งเห็นได้จากอาคารโบราณจำนวนหนึ่งที่สร้างด้วยอิฐและยังคงยืนอยู่

  • เนื่องจากความแข็งแกร่งที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจึงถูกนำมาใช้เป็นมากกว่าการสร้างบ้านและสำนักงานในปัจจุบัน ทางเท้า ทางเท้า เตาผิง และโครงการก่อสร้างอื่นๆ มากมายทำด้วยอิฐ จึงทำให้มีอิฐประเภทต่างๆ เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน หากคุณอยู่ในธุรกิจก่อสร้างหรือกำลังพยายามทำโครงการ DIY คุณจำเป็นต้องรู้ความแตกต่างเพื่อที่จะรู้วิธีซื้ออิฐเพื่อจุดประสงค์ใดก็ตาม คุณสามารถใช้คำแนะนำย่อต่อไปนี้เพื่อซื้ออิฐเพื่อช่วยคุณ
  • ขั้นตอนที่ 1 – ค้นหาประเภทของอิฐที่คุณต้องการ: อิฐหลักสองประเภทคืออิฐปูพื้นและอิฐก่อ อิฐปูพื้นคืออิฐที่ใช้สร้างทางวิ่ง ลานเฉลียง พื้นที่รอบสระน้ำ ฯลฯ โดยสรุป อิฐเหล่านี้คืออิฐที่จะวางบนพื้นและเดิน/ขับเคลื่อนต่อไป ในทางกลับกัน อิฐก่อใช้สำหรับผนังและรั้ว (โครงสร้างตั้งตรง)

ขั้นตอนที่ 2 – กำหนดจำนวนอิฐที่ต้องการ: อิฐมวลเบา ดีไหม  คุณจะต้องวัดพื้นที่ก่อนเพื่อกำหนดจำนวนอิฐที่จำเป็นสำหรับโครงการของคุณ กฎทั่วไปคือการใช้อิฐ 5 ถึง 7 ก้อนต่อตารางฟุต ขึ้นอยู่กับว่าอิฐสำหรับปูหรือผนัง จำนวนจริงจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับขนาดของอิฐที่ใช้ ตลอดจนรูปแบบและความหนาของเนื้อปูนแต่ละพื้นที่

ขั้นตอนที่ 3 – จัดหาอิฐคุณภาพสูง: ตรวจสอบร้านฮาร์ดแวร์ในพื้นที่ที่ขายอิฐเพื่อเปรียบเทียบต้นทุนก่อนตัดสินใจเลือกขั้นสุดท้าย เมื่อทำเช่นนั้น ให้คำนึงถึงต้นทุนในการจัดส่งด้วย

ขั้นตอนที่ 4 – เลือกชนิดของปูน/ยาแนวที่เหมาะสม: ปูนผสมบางชนิดอาจไม่เหมาะกับอิฐชนิดที่คุณวางแผนจะใช้ ยืนยันประเภทกับตัวแทนจำหน่ายฮาร์ดแวร์ที่คุณซื้ออิฐ

ขั้นตอนที่ 5 – ซื้ออิฐมากเกินพอที่จะครอบคลุมโครงการ:

การต้องกลับไปหาก้อนอิฐเพิ่มเติมเพื่อทำโครงการ อิฐมวลเบา ราคาต่อตารางเมตร ให้เสร็จหรือซ่อมแซมเล็กน้อยอาจหมายความว่าสีไม่ตรงกันแม้ว่าจะเป็นก้อนเดียวกันก็ตาม

ขั้นตอนที่ 6 – เริ่มสร้าง: การรู้วิธีซื้ออิฐจะช่วยให้คุณได้งานที่เหมาะกับงานและสามารถทำให้โครงการของคุณเริ่มต้นได้ทันที เมื่อมีความจำเป็นอื่นๆ