ซื้อบ้านมือสอง ภูเก็ต เมื่อคุณเกษียณอายุ

หากคุณเคยคิดที่จะเกษียณอายุเมื่อเร็วๆ นี้ คุณอาจคิดว่าจะเกษียณที่ไหน

สำหรับคนจำนวนมากที่เป็นสถานที่ที่ชีวิตช้าลงเล็กน้อยและคุณสามารถหาเวลาพักผ่อน เพลิดเพลินกับเวลากับครอบครัวและเพื่อนฝูง  บ้านมือสอง ภูเก็ต อาบแดด และยังคงสนุกกับทุกสิ่งที่คุณทำที่บ้าน แต่ทำไมรอจนกว่าคุณจะเกษียณจึงเริ่มสนุกกับไลฟ์สไตล์นั้น การลงทุนในบ้านพักคนชราก่อนเกษียณหลายปีทำให้คุณมีโอกาสได้ใช้เวลาช่วงวันหยุดและวันหยุดสุดสัปดาห์ที่บ้านใหม่ของคุณ ทำความรู้จักเพื่อนบ้านและพัฒนาเครือข่ายสังคมออนไลน์ คุณมีโอกาสที่จะได้สัมผัสกับวัฒนธรรม อาหาร และพื้นที่ ดังนั้นเมื่อคุณเกษียณอายุในที่สุด คุณจะได้พักผ่อนในทันที

ชีวิตในภูเก็ตแตกต่างจากการใช้ชีวิตในฮ่องกงหรือแม้แต่สิงคโปร์อย่างแน่นอนสำหรับการเริ่มต้นคุณไม่มีการจราจรหนาแน่นในการต่อสู้กับคิวและอพาร์ทเมนท์ขนาดเล็กจำนวนพื้นที่เปิดโล่งน่าดึงดูดมากมีชายหาดที่สวยงามอาหารคือ ที่ดีและค่าครองชีพต่ำ

อันที่จริง…ถ้าคุณเขียนรายการสิ่งที่คุณต้องการเข้าถึงเมื่อคุณเกษียณอายุ ภูเก็ตอาจจะอยู่ในอันดับต้น ๆ ของรายการนั้น:

1. ไกลบ้าน…

ภูเก็ตเป็นเที่ยวบินตรงระยะสั้นจากฮ่องกง (3.5 ชั่วโมง) ซื้อบ้านภูเก็ตราคาถูก และสิงคโปร์ (1.5 ชั่วโมง) และยังเป็นศูนย์กลางระหว่างประเทศซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเดินทางไปที่ใดก็ได้ในโลกจากภูเก็ต มีเที่ยวบินรายวันหลายเที่ยวจากฮ่องกงและสิงคโปร์ไปภูเก็ต…ซึ่งหมายความว่าการกระโดดข้ามวันหยุดสุดสัปดาห์หรือกลับไปหาครอบครัวเมื่อคุณเกษียณจะง่ายและสะดวก

2. อากาศดี…

ขณะที่เขียนบทความนี้ อากาศเย็น 28 องศา….บ้านภูเก็ต ราคาไม่เกิน 4ล้าน มีแดดจัดกับท้องฟ้าเป็นสีฟ้า…และนั่นคือสภาพอากาศปกติของภูเก็ต อันที่จริงตอนนี้เราอยู่กลางฤดูมรสุม ฉันชอบที่นี่มาก พายุโซนร้อนและกระแสน้ำอุ่นที่เทลงมาซึ่งอยู่ได้ไม่นานและทำให้เกาะดูเขียวชอุ่มและเขียวขจี…..อันที่จริง ฉันจะพูดได้เต็มปากว่าฤดูมรสุมเป็นช่วงเวลาที่ฉันชอบที่สุดของปี

3. การดูแลสุขภาพคุณภาพสูงสุด….

ภูเก็ตกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็วจนเป็นศูนย์กลางสำคัญสำหรับการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ในต่างประเทศ ผู้คนมาจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อรับการผ่าตัดและการรักษาที่สำคัญ เพราะเหตุใดจึงมีคุณภาพสูงมากและราคาไม่แพงมาก ที่ปรึกษา ศัลยแพทย์ และแพทย์ส่วนใหญ่ฝึกฝนในต่างประเทศ ดังนั้นพวกเขาจึงได้รับการศึกษาเป็นอย่างดีในเทคนิคล่าสุดและพูดภาษาของคุณ การมีโรงพยาบาลนานาชาติที่ยอดเยี่ยมสองแห่งอยู่ใกล้แค่เอื้อมต้องเป็นข่าวดีหากคุณต้องการ

4.ต้นทุนต่ำและมาตรฐานการครองชีพสูง…

เมื่อเทียบกับฮ่องกงและสิงคโปร์และที่อื่นๆ ส่วนใหญ่แล้ว ภูเก็ตมีค่าครองชีพที่ต่ำมาก ในฮ่องกงคุณสามารถออกไปทานอาหารที่ร้านอาหารสุดหรูพร้อมไวน์และยังได้รับเงินทอนจาก 1,000 บาท (31 ดอลลาร์สหรัฐ) ค่าอาหารเฉลี่ยสำหรับครอบครัวสี่คนในภูเก็ตอยู่ที่ 4,000 บาทต่อสัปดาห์ ซึ่งรวมถึงปลาสด ผลไม้ชั้นเยี่ยม และผักสดที่เก็บมา….คุณสามารถจ้างพ่อครัวของคุณเองได้ในราคาไม่ถึง 1,000 บาทต่อวันและรีดผ้า.. .อะไรรีด? ไม่ได้รีดอะไรมาห้าปีแล้ว…

5.กินข้าวนอกบ้าน…

กินข้างชายหาดกับทะเลที่กระทบเท้าและเท้าของคุณบนหาดทรายขาวนุ่ม…ชมพระอาทิตย์ตกเหนือมหาสมุทรขณะที่คุณจิบค็อกเทลที่คลับริมชายหาดที่ทันสมัย ​​คุณทำอย่างนั้นในฮ่องกงได้ไหม แล้วสิงคโปร์ล่ะ ฉันไม่คิดอย่างนั้นเหรอ?

6. การเดินทางเป็นเรื่องง่าย…

ฉันเคยไปฮ่องกงและสิงคโปร์มาแล้ว ดังนั้นฉันรู้ว่าการเดินทางไปรอบๆ นั้นไม่ง่ายขนาดนั้น อันที่จริงฉันว่ามันค่อนข้างแออัด โอเค ภูเก็ตไม่มี MRT หรือรถรางแล้ว แต่ใครล่ะจะอยากได้เมื่อคุณสามารถเช่ารถมอเตอร์ไซค์ รถตุ๊กตุ๊ก หรือแท็กซี่พาคุณไปรอบเกาะ…และราคาค่อนข้างดี

7.ทรัพย์สินราคาตกต่ำ…

ฉันเพิ่งอ่านบทความเกี่ยวกับนักธุรกิจชาวฮ่องกงที่ซื้อที่ดินที่ถนน Peak Barker ด้วยเงิน 233 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเท่ากับ 8,750 เหรียญสหรัฐต่อตารางฟุต และทำให้เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่แพงที่สุดในโลก ราคาอสังหาริมทรัพย์ทั้งในฮ่องกงและสิงคโปร์กำลังพุ่งสูงขึ้น แต่ในภูเก็ต คุณยังสามารถซื้อวิลล่าสุดหรูที่สวยงามได้ในราคาไม่ถึง 1,540 ดอลลาร์สหรัฐต่อตารางเมตร ซึ่งน้อยกว่าหนึ่งในสี่ของราคาที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่ในสิงคโปร์และฮ่องกง และมัน’ จะมีสวนขนาดพอเหมาะและอาจจะเห็นวิวทะเลได้….

8. ใช้ชีวิตในแบบที่ต่างออกไป…

การเกษียณอายุควรหมายความว่าคุณมีเวลาสนุกกับชีวิตมากขึ้น และเป็นการยากที่จะผ่อนคลายหากคุณอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เร่งรีบ เช่น ฮ่องกง ชีวิตในภูเก็ตเป็นไปอย่างเชื่องช้าซึ่งหมายความว่าคุณจะมีเวลาเพลิดเพลินไปกับทุกสิ่งที่คุณรักที่บ้านแต่ไม่ต้องเร่งรีบ คุณสามารถเพลิดเพลินกับชายหาดที่สวยงาม ภูมิประเทศเขตร้อนที่สวยงาม และอาหารเลิศรส และหากคุณรู้สึกว่าต้องการความตื่นเต้น ก็มีโอกาสมากมาย เช่น กอล์ฟ ล่องเรือใบ และแม้แต่บันจี้จัมพ์หากคุณได้รับแรงกระตุ้น