ข่าวบรอดแบนด์: ข่าวไอทีวันนี้อนาคตอยู่ที่นี่

โลกของเทคโนโลยีกำลังประสบกับอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วอย่างรวดเร็วในยุคเทคโนโลยีนี้

เมื่อสองสามทศวรรษก่อนไม่มีใครสามารถทำนายอนาคตของอินเทอร์เน็ตและยิ่งไปกว่านั้นการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ในปี 1997 ข่าวไอที  เมื่อโมเด็ม dial-up ตัวแรกตัดผ่านโลกแห่งการสื่อสารเบสแบนด์ พวกเขาได้เปิดกล่องแพนดอร่าในโลกของการสื่อสารบรอดแบนด์ ก่อนการมาถึงของโมเด็มแบบ dial-up สถาบันและธุรกิจส่วนใหญ่อาศัยสายโทรศัพท์ทองแดงเป็นหลักในการส่งข้อมูลและการสื่อสารจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง คุณสามารถจินตนาการได้ว่าบริษัทสื่อจะถ่ายทอดข้อความและข่าวด่วนในระยะไกลได้ช้าเพียงใด อย่างไรก็ตาม อีกสองสามปีข้างหน้าการสื่อสารแบบบรอดแบนด์ก็ถือกำเนิดขึ้น

เทคโนโลยีบรอดแบนด์ส่วนใหญ่จะใช้เทคโนโลยีเบสแบนด์ แต่มีลักษณะที่แข็งแกร่งและเชื่อถือได้มาก เทคโนโลยีเบสแบนด์สามารถรองรับการสื่อสารได้ครั้งละหนึ่งรายการเท่านั้น

และขึ้นอยู่กับสายโทรศัพท์ทั่วไปในการส่งและรับข้อมูลเป็นอย่างมาก ข่าวไอที 2022  โดยทั่วไปหมายความว่าทำงานในลักษณะเดียวกับการโทรออกเพียงครั้งเดียว คอมพิวเตอร์จะโทรและสอบถามบริการของผู้ให้บริการในพื้นที่จากโทรศัพท์ธรรมดาและรอการตอบกลับ อาจเป็นเรื่องจริงที่การสื่อสารผ่านสายโทรศัพท์ไม่เพียงแต่ช้าแต่มีราคาแพง และยังขัดขวางผู้ใช้รายอื่นจากการใช้ทรัพยากรเดียวกัน อย่างไรก็ตาม การกำเนิดของการสื่อสารแบบบรอดแบนด์นำมาซึ่งประโยชน์มากกว่าที่ใครจะคิดได้

 ซึ่งบางตัวส่งสัญญาณดิจิทัลได้สูงถึงหลายพันบิตต่อวินาที ซึ่งหมายความว่าการดูข่าวบรอดแบนด์ การอ่านรายงานบรอดแบนด์ และส่งข่าวนั้นทำได้ง่าย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพอย่างน่าอัศจรรย์

ด้วยการแนะนำเทคโนโลยีใยแก้วนำแสง การสื่อสารบรอดแบนด์ค่อยๆ ข่าวไอทีวันนี้  ทะยานสู่ท้องฟ้า ความสามารถในการส่งข้อมูลด้วยความเร็วแสงที่ผสานเข้ากับความสามารถในการส่งข้อมูลพร้อมกันบนอุปกรณ์เดียวกันนั้นช้าและเปลี่ยนโลกให้กลายเป็นหมู่บ้านดิจิทัลอย่างแน่นอน ความสามารถในการดูข่าวบรอดแบนด์ทันทีที่มันแตกจะค่อยๆ เป็นไปได้ ขอบคุณอินเทอร์เน็ต ข้อมูลและข้อมูลส่วนใหญ่ตอนนี้ฟรีและเข้าถึงได้ง่ายจากเกือบทุกที่ในโลก

ความคิดที่จะให้ผู้คนนับพันล้านคนเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในเวลาเดียวกันนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยเมื่อสองสามทศวรรษที่แล้ว แต่ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยเช่นเทคโนโลยีบรอดแบนด์ที่ตอนนี้เป็นไปได้มาก การพัฒนาและการสร้างรายงานบรอดแบนด์นั้นเชื่อมโยงผู้คนทั่วโลกทุกวันและลดต้นทุนการดำเนินงานสำหรับธุรกิจจำนวนมากทุกวัน แอปพลิเคชั่นการสื่อสารบรอดแบนด์ที่พบบ่อยที่สุดคือ-

• อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง
• การประชุมทางวิดีโอและการสนทนาทางวิดีโอ
• โทรคมนาคมความเร็วสูง เช่น ข่าวบรอดแบนด์
• การสื่อสารไร้สายแบบบรอดแบนด์