Smart City อาคารอัจฉริยะ – เป็นมากกว่าแค่การประหยัดพลังงาน

คนที่ฉลาดที่สุดในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์เห็นพ้องต้องกันว่า หากเรามีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานในอาคารอย่างถูกต้องโดยใช้เทคโนโลยีอาคารอัจฉริยะ บริษัทต่างๆ สามารถประหยัดเงินได้มากจนแทบไม่ต้องใช้แผงโซลาร์เซลล์หรือกังหันลม ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ยังคงสนับสนุนแหล่งพลังงานทางเลือกเหล่านี้อย่างเข้มแข็ง พวกเขาเห็นพ้องกันว่ามาตรการที่มีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานอย่างสุดขั้วอาจมีผลลัพธ์ในเชิงบวกอย่างมาก

ในทางกลับกัน มีผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่ไม่แยแสกับการเคลื่อนไหวอย่างมีประสิทธิภาพพลังงาน ไม่ใช่ว่าพวกเขาขัดต่อแนวคิด แต่ดูเหมือนว่าเป็นข้อเสนอ “ทั้งหมดหรือไม่มีเลย” และหนึ่งในแง่มุมที่สำคัญของเทคโนโลยีอาคารอัจฉริยะคือผลกระทบที่อาจมีต่อการปฏิบัติงานและความปลอดภัย/ความพึงพอใจของผู้เช่า ตลอดจน ประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ซึ่งแผงโซลาร์เซลล์และกังหันลมไม่มีให้

ในโลกของ Smart City โลกที่ส่งผลกระทบต่อเราทุกครั้งที่เราเข้าไปในสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า โรงเรียน หรือสนามกีฬา และสภาพแวดล้อมที่ต้องการการสนับสนุนด้านการปฏิบัติงานในระดับสูง เหตุใดจึงละเลยผลประโยชน์ในการดำเนินงาน ความเป็นไปได้ทางการเงินและประสิทธิผลของมนุษย์โดยสิ้นเชิง และศักยภาพด้านความปลอดภัย/ความพึงพอใจของผู้เช่าของอาคารอัจฉริยะที่ชาญฉลาด เชื่อมต่อ และมีประสิทธิภาพสูง?

อาคารอัจฉริยะรุ่นใหม่นี้ ซึ่งมีโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที Smart City วางอยู่ด้านบนของอาคารและอุปกรณ์ทางกลไฟฟ้าทุกชิ้นเปิดใช้งาน IP และเชื่อมต่อกับความสามารถในการส่งข้อมูลและควบคุม สามารถประหยัดพลังงานและอีกมากมาย แนวคิดของการควบคุมพอร์ตโฟลิโอแบบรวมศูนย์ด้วยเวิร์กโฟลว์ที่ปรับโครงสร้างใหม่อย่างมาก รวมกับการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูงและการแสดงภาพ อาจส่งผลกระทบที่เท่าเทียมกัน (ถ้าไม่มาก) ต่อบรรทัดล่างสุดของความพึงพอใจใน

การปฏิบัติงานและผู้เช่าของอาคารเมื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพพลังงานและการประหยัดพลังงาน

เจ้าของอาคารให้ความสำคัญกับค่าใช้จ่ายในการดำเนินการสร้างอาคารเป็นอย่างมาก หากแนวคิดและเทคโนโลยีล้ำสมัยเหล่านี้สามารถลดต้นทุนการดำเนินงานได้อย่างมาก ทำไมไม่ใช้ประโยชน์จากข้อเท็จจริงนั้นล่ะ รายละเอียดเหล่านี้ควรรวมอยู่ในกลยุทธ์โดยรวมเมื่อต้องปรับต้นทุนในการปรับปรุงอาคารที่มีอยู่ การพิจารณาทุกแง่มุมของอาคารที่ชาญฉลาดและชาญฉลาดเหล่านี้เป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล ผ่านประตูหน้าด้วยประสิทธิภาพการใช้พลังงาน แต่ไม่หยุดเพียงแค่นั้น ประสิทธิภาพการดำเนินงานและความพึงพอใจของผู้เช่าจะทำให้เกิดเหตุผลที่สมบูรณ์สำหรับการลงทุนอาคารอัจฉริยะ