ความแตกต่างของ SEO ทั้ง 2 ประเภท

  • On page SEO สิ่งที่อยู่บนหน้าเว็บไซต์ เช่น บล็อก คำอธิบายสินค้า คำอธิบายเว็บไซต์
  • Off page SEO สิ่งที่ทำขึ้นนอกเหนือจากบนเว็บไซต์ ซึ่งสนับสนุนกลยุทธ์ทาง SEO ของคุณ เช่น Backlinks

on page SEO

ข้อความทั้งหมดบนหน้าเว็บไซต์จะช่วยเรื่องการจัดอันดับ SEO ได้จากคอนเทนท์ในบล็อก แท็กหัวข้อ การแท็กอื่น ๆ ของภาพ และลิงค์ภายในระหว่างคอนเทนท์ที่เกี่ยวข้อง

Google จะพยายามมองหาคีย์เวิร์ดบนเว็บไซต์เพื่อให้สามารถจับคู่กับความต้องการที่มีการค้นหาคีย์เวิร์ดนี้อยู่ ต่อไปนี้เป็นเนื้อหาจากเอกสารข้อมูลของ Google เรื่องการค้นหาทำงานอย่างไร

สัญญาณพื้นฐานที่สุดว่าข้อมูลมีความเกี่ยวข้องคือเมื่อหน้าเว็บมีคำหลักเดียวกันกับคำค้นหาของคุณ หากคำหลักเหล่านั้นปรากฏบนหน้าหรือหากปรากฏในหัวเรื่อง หรือเนื้อหาของข้อความ ข้อมูลก็มีแนวโน้มที่จะมีความเกี่ยวข้องมากขึ้นนอกเหนือจากการจับคู่คำหลักทั่วไปแล้วเรายังใช้ข้อมูลการโต้ตอบแบบรวมและไม่ระบุชื่อ เพื่อประเมินว่าผลการค้นหาเกี่ยวข้องกับคำค้นหาหรือไม่เราแปลงข้อมูลนั้นเป็นสัญญาณที่ช่วยให้ระบบที่เรียนรู้ด้วยเครื่องของเราประเมินความเกี่ยวข้องได้ดีขึ้น

Off Page SEO

วิธีทำ Off Page SEO คือการทำงานข้างนอกเว็บไซต์ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราสามารถทำให้กับเว็บไซต์ได้โดยที่ไม่เปลี่ยนแปลงคอนเทนท์บนเว็บไซต์

องค์ประกอบที่ใหญ่ที่สุดของ off page SEO คงจะหนีไม่พ้น backlink ซึ่งเป็นที่ที่เว็บไซต์ภายนอกที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณและมีคะแนนคุณภาพของเว็บเพจ ในระดับดีวางลิงค์บนเว็บไซต์ของเขาเพื่อนำกลับไปสู่เว็บไซต์ของคุณ ในระหว่างกระบวนการนี้ Google จะถ่ายโอนคะแนนคุณภาพของเว็บเพจบางส่วนของเว็บเหล่านี้ไปยังเว็บไซต์ของคุณจึงช่วยยกระดับคุณใน Search Engine ของ Google ได้

Off page SEO อย่างอื่นอาจรวมถึง
– การตลาดทาง Social Media และ Social Network
– การเขียนเนื้อหาของเราบนบล็อกผู้อื่น
– การสร้างแบรนด์

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://seo.z.com/th/