วัสดุอุปกรณ์ทำความสะอาดและน้ำยาทำความสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

การทำความสะอาดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยเน้นการใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดและน้ำยาทำความสะอาดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเริ่มขึ้นในกลางปี ​​​​1980 เป็นอุตสาหกรรมที่ยังคงเติบโตในปัจจุบัน

ขนาดของการสัมผัสที่อาจเกิดขึ้นจากการไม่ใช้น้ำยาทำความสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและวัสดุสำหรับดูแลทำความสะอาดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมนั้นมีขนาดใหญ่มาก มีงานภารโรงประมาณ 2.8 ล้านคนในอุตสาหกรรมภารโรงที่มีมูลค่า 50,000 ล้านดอลลาร์ การรวมสิ่งนี้เข้ากับจำนวนคนอื่นๆ ที่ทำความสะอาดแบบเบาเป็นประจำหรือเป็นครั้งคราวและผู้อยู่อาศัยในอาคารทั้งหมด หมายความว่าหลายคนต้องเผชิญกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีสารระเหย (VOCs) ที่เป็นสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย (VOCs) ที่มีพื้นฐานมาจากปิโตรเคมี เครือข่ายการป้องกันมลพิษในภูมิภาคตะวันตกได้เผยแพร่ข้อมูลที่ประเมินว่าพนักงานทำความสะอาด 6 คนจากทุกๆ 100 คนได้รับบาดเจ็บจากการทำงานในแต่ละปี ได้รับบาดเจ็บจากสารเคมีทำความสะอาดที่พวกเขาใช้

บริษัทชั้นนำชั้นนำเริ่มต้นด้วยการแนะนำน้ำยาทำความสะอาดชีวภาพที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้แก่ลูกค้า จากนั้นในปี 2545 Green Seal ซึ่งเป็นโปรแกรมการรับรองบุคคลที่สาม ได้สร้างโปรแกรมการรับรอง GS-37 ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อมตัวแรกที่ได้รับการรับรองภายใต้โครงการนั้นมาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์สิ่งแวดล้อมแคร์