ทุกสิ่งที่คุณต้องการรู้เกี่ยวกับการผ่าตัดเสริมจมูก

กระบวนการและความเก่งกาจของการผ่าตัดเสริมจมูกนั้นจำเป็นต้องทำเพียงครั้งเดียวในชีวิตของบุคคลโดยมีผลถาวร จำเป็นต้องดำเนินการด้วยความละเอียดรอบคอบและแม่นยำในการผ่าตัด ไม่ต้องพูดถึงความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับความสมดุลและความสมมาตรของใบหน้าของผู้ป่วย เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ป่วยที่จะพูดคุยกับศัลยแพทย์และแจ้งให้เขาทราบเกี่ยวกับความชอบของเขา/เธอ เนื่องจากธรรมชาติของการผ่าตัดเสริมจมูกนั้นถาวร สิ่งสำคัญคือต้องตัดสินใจอย่างชัดเจนว่าต้องการให้จมูกของคุณเป็นอย่างไร เนื่องจากความสับสนอาจนำไปสู่ข้อผิดพลาด ซึ่งบางครั้งไม่สามารถเปลี่ยนกลับได้ในธรรมชาติ

การทำศัลยกรรมเสริมจมูกจะเปลี่ยนรูปลักษณ์และรูปลักษณ์ของจมูก ไม่ว่าจะโดยการตัดบางส่วนออก หรือผ่านการเสริมหรือเสริมจมูก เมื่อเวลาผ่านไป ผิวหนังจะปรับให้เข้ากับเนื้อสัมผัสและรูปทรงของจมูกที่ปรับเปลี่ยนตามธรรมชาติ ทำให้แทบมองไม่เห็นร่องรอยของการผ่าตัด

ในระหว่างขั้นตอนการเสริมจมูก ศัลยแพทย์อาจทำงานเพื่อลดการลุกเป็นไฟของรูจมูก ทำให้แคบลง หรือเปลี่ยนลักษณะที่ปรากฏของปลายจมูก การเปลี่ยนแปลงจะดำเนินการโดยคำนึงถึงการจัดแนวจมูกกับส่วนอื่นๆ ของใบหน้า ศัลยแพทย์ยังให้ความสนใจกับใบหน้าของผู้ป่วย

การทำศัลยกรรมเสริมจมูกซ้ำเป็นปรากฏการณ์ทั่วไปในปัจจุบัน มีเหตุผลหลายประการที่ผู้ป่วยต้องเข้ารับการผ่าตัดเสริมจมูกอีกครั้ง

ซึ่งมักเกิดจากความไม่พอใจกับผลลัพธ์ก่อนหน้านี้ หรือเป็นผลมาจากการบาดเจ็บเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับจมูกของพวกเขา อีกสาเหตุหนึ่งอาจเป็นวิถีชีวิตของผู้ป่วยซึ่งอาจไม่เอื้อต่อการปรับเปลี่ยน

อย่างไรก็ตาม เหตุผลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดหลังการผ่าตัดเสริมจมูกก็คือการรักษาเสริมจมูกที่ไร้ความสามารถหรือผิดพลาดในครั้งแรก ในกรณีที่การเสริมจมูกครั้งแรกไม่เรียบร้อย อาจส่งผลให้จมูกเล็กเกินไปเมื่อเทียบกับส่วนอื่นๆ ของใบหน้า หรือการขูดจมูกออก ศัลยแพทย์ส่วนใหญ่ยอมรับว่าการผ่าตัดเสริมจมูกแบบทุติยภูมิเผชิญกับความท้าทายบางประการอันเนื่องมาจากการผ่าตัดการดัดแปลงเสริมก่อนหน้านี้

นี่คือเหตุผลที่ใครก็ตามที่ต้องการเสริมจมูกต้องทำการบ้านกับผู้เชี่ยวชาญด้านจมูกที่ดีที่สุดและศัลยแพทย์ตกแต่งที่มีทักษะและประสบการณ์สูงในสาขานี้ก่อน ทั้งนี้เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ป่วยจะไม่ทำผิดพลาดในการซื้อ ‘จมูกผิด’ สุดท้าย เนื่องจากความเสี่ยงอีกประการหนึ่งของการผ่าตัดเสริมจมูกที่ค่อนข้างล่อแหลม การใช้ยาเพื่อการพักผ่อนสามารถพิสูจน์ได้ว่ามีผลเสียต่อกระบวนการนี้ ซึ่งส่งผลต่อการรักษา