ความงามและความทนทานของพลาสวูด

ในฐานะเจ้าของและบรรณาธิการของเว็บไซต์ตกแต่งบ้านสองแห่ง เมื่อเร็ว ๆ นี้ฉันถูกถามถึงความคิดเห็นของฉันเกี่ยวกับพื้นพลาสวูดในความคิดของฉัน พลาสวูดกำลังเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่เติบโตเร็วที่สุดในอุตสาหกรรมปูพื้น พลาสวูดในปัจจุบันสร้างขึ้นโดยใช้ภาพถ่ายจากไม้ หินอ่อน หรือกระเบื้องที่ยึดติดกับแผ่นใยไม้อัด รองด้วยพลาสติกเมลามีนและเคลือบด้วยอะลูมิเนียมออกไซด์ อะลูมิเนียมออกไซด์ถือเป็นแร่ที่แข็งที่สุดเป็นอันดับสองรองจากเพชร กระบวนการนี้ช่วยให้พื้นผิวลามิเนตเกือบจะทำลายไม่ได้ ทนต่อรอยเปื้อน และทนต่อการซีดจาง

เนื่องจากพลาสวูดมีความทนทาน

จึงเป็นตัวเลือกที่ชาญฉลาดสำหรับห้องครัว ถ้ำ ห้องเด็กเล่น และแม้แต่ห้องรับประทานอาหาร คุณรู้จักคุณภาพและเลือกพลาสวูดอย่างไร โดยทั่วไป ลามิเนตที่มีราคาต่ำกว่าอาจไม่สมจริงเท่ากับลามิเนตที่มีราคาสูงกว่า พลาสวูดที่ดีที่สุดใช้กระบวนการพิมพ์ที่ซับซ้อนเพื่อให้ได้สีที่สมบูรณ์ ซึ่งมีราคาแพงกว่ากระบวนการที่ใช้ในลามิเนตที่มีราคาต่ำกว่า นอกจากนี้ ลามิเนตที่มีราคาแพงกว่าจะทำด้วยแผ่นใยไม้อัดความหนาแน่นสูงซึ่งกันความชื้นได้ดีกว่าแผ่นใยไม้อัดความหนาแน่นปานกลางถึงต่ำที่พบในรุ่นที่ราคาไม่แพง

พลาสวูดรุ่นล่าสุดมาติดกันเหมือนจิ๊กซอว์ ทำให้ติดตั้งได้รวดเร็วและสะอาด โดยปกติแล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้สารเคลือบหลุมร่องฟัน และพื้นลามิเนตนั้นแทบจะไม่ติดกาวเนื่องจากขอบของพวกมันล็อคเข้าด้วยกัน พลาสวูดเหนือพื้นย่อยระดับ ซึ่งอาจเป็นคอนกรีต กระเบื้อง เสื่อน้ำมัน หรือไม้ก็ได้ อย่างไรก็ตาม พรมไม่เหมาะกับพื้นย่อยสำหรับพื้นลามิเนต พื้นไม้ลามิเนตดูแลรักษาง่าย เพียงแค่ปัดฝุ่นด้วยไม้ม็อบแห้ง

ระวังอย่าให้พลาสวูดของคุณเสียหาย

โดยการใช้แว็กซ์และน้ำยาขัดเงา ขนเหล็ก หรือน้ำยาทำความสะอาดที่มีฤทธิ์กัดกร่อนรุนแรง ผู้ผลิตยังแนะนำให้วางแผ่นสักหลาดหรือล้อเลื่อนไว้ใต้ขาเฟอร์นิเจอร์เพื่อช่วยปกป้องพื้นลามิเนต การซ่อมแซมพลาสวูดอาจเป็นเรื่องยาก ลามิเนตที่เสียหายไม่สามารถขัดหรือตกแต่งใหม่ได้เหมือนที่ไม้สามารถทำได้ หากพื้นลามิเนตของคุณเสียหาย สามารถเปลี่ยนแผ่นไม้ได้ โดยปกติกระบวนการเปลี่ยนแผ่นไม้ต้องใช้เครื่องมือพิเศษและช่างติดตั้งพื้นมืออาชีพ

โดยรวมแล้วพื้นพลาสวูดเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับบ้านของคุณ มีความทนทานและสวยงามด้วยพื้นผิวที่หลากหลาย เช่น แบบมัน พันธุ์ไม้ เชอร์รี่ ไม้ไผ่ และแม้กระทั่งการขูดเหมือนไม้จริงเพื่อให้ดูมีอายุ พื้นพลาสวูดมีสไตล์ ทนทาน และประหยัด มีประโยชน์อย่างมากในการเปลี่ยนรูปลักษณ์ของบ้าน แม้ว่าพลาสวูดจะไม่ใช่ไม้จริง แต่ก็ทนทานต่อแรงกระแทกและรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี พื้นพลาสวูดยังทนทานต่อแสงแดด คราบสกปรก และรอยไหม้สูง อีกทั้งยังดูแลรักษาง่าย ประโยชน์เหล่านี้กระตุ้นให้เจ้าของบ้านจำนวนมากใช้พื้นพลาสวูด