สอนทำอาหารสะตอผัดกะปิกุ้งสด

สอนทำอาหารสะตอผัดกะปิกุ้งสด
สอนทำอาหารสะตอผัดกะปิกุ้งสด

สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาสอนทำอาหารสูตรเด็ดครับ แต่ก่อนอื่นเลยต้องขอทักท้วงถ้าใครอยากทำอาหารเพื่อขายตามตลาดนัดแนะนำเมนูง่าย ๆ เลยครับนั่นก็คือทอดมัน ถ้าใครไม่รู้รายละเอียดลองเข้าปอ่านวิธีการทำทอดมันได้ที่นี่ สำหรับเมนูสูตรเด็ดในบทความนี้นะครับนั่นก็คือสะตอผัดกะปิกุ้งสดครับ สะตอนี่นับได้ว่าขึ้นชื่อและลือเลื่องสำหรับเป็นส่วนผสมทำให้อาหารมีรสชาติที่จัดจ้านระดับหนึ่งเลยก็ว่าได้ ส่วนใหญ่นิยมใช้กับอาหารของทางภาคใต้ แต่ก็ยอมรับครับว่ากลิ่นสะตอนี่แรงมาก

มาสอนทำอาหารกันต่อ อิอิ เดี๋ยวมาออกนอกทะเลไป มาดูในเรื่องของส่วนผสมกันก่อนครับว่าประกอบไปด้วยอะไรบ้างอันดับแรกเลยก็จะมีสะตอ กะปิ กุ้งชีแฮ กระเทียมกลีบเล็ก หอมแดง น้ำตาลทราย น้ำมะนาว น้ำมันพืช และพริกเหลืองหรือว่าพริกขี้หนูแดงสดครับ ส่วนผสมมีเท่านี้ครับ ให้ไปหาซื้อมาไว้เลย อาจจะตามตลาดก็ได้ หาได้ง่ายอยู่แล้วครับ อย่างสะตอนี่อาจจะหายากหน่อย แต่ก็คงจะไม่ยากเกินไป

สอนทำอาหารลำดับต่อมาเป็นเรื่องการปรุงเครื่องแกงก่อนครับ ให้เอากระเทียม กระปิ พริก และหอมแดงโขลกใส่ครกด้วยกันครับตำให้ละเอียดเลย เราจะได้พริกแกงที่มีรสจัดจ้านจริง ๆ ครับ ส่วนวิธีการทำสะตอผัดกะปิกุ้งสดก็จะมีดังนี้ครับอย่างแรกเลยให้ตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชพอแต่ให้ร้อนก่อนครับ พอร้อนได้ที่เราก็เอาพริกแกงที่ตำไว้เนี่ยเทลงไปและผัดในกระทะเลยครับ กลิ่นนี่จะแรงมากอาจจะทำให้จามเลยก็ว่าได้ ล้างกุ้งให้สะอาดนะครับ เด็ดหัวหลังให้เรียบร้อยแล้วก็ใส่ลงไปผัดร่วมทีนี้ก็รอดูครับว่ากุ้งจะสุกเมื่อไหร่  สุกแล้วก็เติมมะนาวลงไปหน่อยครับ พร้อมเสริฟรับประทานได้ทันที http://www.mlpuang.com/