การกำจัดสิ่งปฏิกูลและดูดส้วมเพื่อให้บริการที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น

การกำจัดสิ่งปฏิกูลและของเสียถือเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับรัฐบาลท้องถิ่นดูดส้วมในหลายส่วนของโลก นี่เป็นผลมาจากปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อพลเมืองทั้งหมดในเมืองเชื่อมโยงกับระบบบำบัดน้ำเสียหลัก ดูดส้วมระบบถังบำบัดน้ำเสียมีประโยชน์เนื่องจากทำหน้าที่เป็นวิธีการกำจัดขยะขนาดเล็กระบบถังบำบัดน้ำเสียมักจะเชื่อมต่อท่อระบายน้ำกับถังทั่วไปบางถัง รถถังที่ประกอบเป็นระบบมีขนาดค่อนข้างใหญ่ดูดส้วมจึงอาจครอบคลุมพื้นที่ค่อนข้างใหญ่

เป้าหมายหลักของระบบนี้คือการแยกอนุภาคของแข็ง ไขมัน และน้ำมันที่พบในน้ำเสียออกจากน้ำก่อนการบำบัดจะถูกส่งไปยังน้ำเพื่อการรีไซเคิลเนื่องจากถังเหล่านี้ถือเป็นตัวเลือกที่ดีในการกำจัดสิ่งปฏิกูลดูดส้วม จึงมีการสร้างนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ปัจจุบันถังเหล่านี้ผลิตขึ้นโดยใช้วัสดุต่างๆ รวมทั้งวัสดุที่มีน้ำหนักเบาดูดส้วม เช่น พลาสติกและไฟเบอร์กลาส นวัตกรรมอีกประการหนึ่งคือการเพิ่มตัวกรองที่ทางออกเพื่อลดปริมาณอนุภาคของแข็งในน้ำทิ้งที่ปล่อยออกจากถัง

ติดตั้งยังต้องวัดปริมาณสิ่งปฏิกูลที่จะกำจัดในช่วงเวลาที่กำหนด

เพื่อให้บริการที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น ได้มีการแนะนำเครื่องเติมอากาศในถังบำบัดน้ำเสียที่พัฒนาขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ดูดส้วมมีความเข้มข้นของออกซิเจนมากขึ้น ดังนั้นอัตราการออกซิเดชันจึงสูงขึ้น ดูดส้วมแบคทีเรียแอโรบิกช่วยในการย่อยสลายของเสียได้เร็วกว่ามาก หน่วยเติมอากาศสามารถแก้ไขได้ ดังนั้นถังบำบัดน้ำเสียรุ่นเก่าที่ไม่มีเครื่องเติมอากาศจึงสามารถแก้ไขได้ด้วยเครื่องเติมอากาศเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพดูดส้วมต้องพิจารณาก่อนติดตั้งถังบำบัดน้ำเสีย ส่วนใหญ่

หน้าที่ของรถถังเหล่านี้ขึ้นอยู่กับแรงโน้มถ่วงเพียงอย่างเดียว ดังนั้นจึงต้องคำนึงถึงการเคลื่อนตัวลงของสิ่งปฏิกูลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการไหล ผู้ติดตั้งดูดส้วมยังต้องวัดปริมาณสิ่งปฏิกูลที่จะกำจัดในช่วงเวลาที่กำหนดก่อนที่ถังจะว่างเปล่า ทำให้มีโอกาสคิดอย่างรอบคอบเกี่ยวกับขนาดถังที่จะติดตั้งรถถังเหล่านี้ต้องการการดูแลดูดส้วมเพียงเล็กน้อยจากเจ้าของเมื่อติดตั้งแล้ว สิ่งเดียวที่ต้องรักษาให้คงที่คือจำนวนแบคทีเรียเพื่อไม่ให้การสลายตัวของของเสียไม่เป็นอุปสรรค

หากทิ้งลงสู่สิ่งแวดล้อมฟรีด้วยจำนวนประชากรและที่อยู่อาศัยที่เพิ่มขึ้น

การแนะนำระบบดูดส้วมเติมอากาศทำให้การบำรุงรักษาที่จำเป็นยิ่งต่ำลง ไม่ควรปล่อยให้พืชเติบโตในพื้นที่ระบายน้ำ เนื่องจากรากของต้นไม้อาจสร้างความเสียหายให้กับท่อระบายน้ำได้ระบบบำบัดน้ำเสียเป็นวิธีการจัดการกับของเสียที่ง่ายและคุ้มค่า วิธีนี้ปลอดภัยและยังช่วยย่อยสลายวัสดุที่เป็นอันตรายก่อนที่จะแพร่กระจายโรค ดูดส้วมราคาถูกเป็นผลให้ถังเหล่านี้ถือเป็นทางเลือกในการจัดการกับสิ่งปฏิกูลขนาดเล็กที่อาจเป็นอันตราย

หากทิ้งลงสู่สิ่งแวดล้อมฟรีด้วยจำนวนประชากรและที่อยู่อาศัยที่เพิ่มขึ้นดูดส้วม จำเป็นต้องมีระบบกำจัดสิ่งปฏิกูลมากขึ้น ระบบถังบำบัดน้ำเสียอาจเป็นหนึ่งในโซลูชั่นสำหรับความต้องการนี้ ดูดส้วมติดตั้งและบำรุงรักษาได้ง่าย และช่วยให้ผู้ที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับระบบบำบัดน้ำเสียหลักสามารถกำจัดของเสียได้อย่างดีเยี่ยม