บัตรเดบิต Vs บัตรเครดิต เลือกสมัครบัตรเครดิต อะไรดี?

วิธีทั่วไปในการป้องกันไม่ให้ยอดคงเหลือในบัตรเครดิตของคุณเพิ่มขึ้นคือการพยายามซื้อสินค้าทั้งหมดด้วยวิธีแบบเก่าด้วยเงินสด

อีกทางเลือกหนึ่งในการพกเงินสดติดตัวไปคือการใช้บัตรเดบิต สมัครบัตรเครดิต  เมื่อใช้บัตรเดบิต คุณไม่ได้ยืมเงินที่คุณตกลงจะจ่ายคืนในภายหลัง คุณกำลังอนุญาตให้ร้านค้าหักจำนวนเงินที่คุณซื้อออกจากบัญชีเช็คของคุณทันที ธนาคารทั่วประเทศได้สนับสนุนให้ผู้บริโภคใช้บัตรเดบิตแทนบัตรเครดิตที่ส่งเสริมข้อดีของบัตรเดบิตมากกว่าบัตรเครดิต

เมื่อพิจารณาดูในครั้งแรก วิธีนี้ดูเหมือนเป็นวิธีที่สมเหตุสมผล สมัครบัตรเครดิต citibank ในการควบคุมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต และในขณะเดียวกันก็ขจัดความจำเป็นในการพกเงินสดจำนวนมากไปด้วย อย่างไรก็ตาม คุณต้องตระหนักถึงข้อเสียทั้งหมดของการใช้แนวทางนี้ก่อนที่จะตัดสินใจปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้จ่ายด้วยวิธีนี้

ปัญหาแรกคือการใช้บัตรเดบิตไม่มี

ข้อจำกัดเหมือนกับการใช้เงินสด

จำไว้ว่าคุณกำลังตัดสินใจครั้งนี้เพื่อช่วยให้คุณมีสติมากขึ้นในการใช้จ่ายโดยมีเป้าหมายในการควบคุมหนี้ของคุณให้ดียิ่งขึ้น

เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการซื้อด้วยเงินสดก็คือคุณจำกัดกำลังซื้อของคุณไว้ที่ปริมาณเงินสดที่คุณถืออยู่ ถ้าไม่มีเงินก็ใช้ไม่ได้ การใช้บัตรเดบิตไม่มีข้อจำกัดที่สำคัญมากนี้ วงเงินใช้จ่ายของคุณไม่ใช่จำนวนเงินที่ถืออยู่ ณ เวลาที่ซื้อ แต่เป็นยอดเงินคงเหลือในบัญชีเงินฝากประจำ ตลอดจนการคุ้มครองเงินเบิกเกินบัญชีที่คุณมีในบัญชี

หากคุณวางแผนที่จะใช้บัตรเดบิต คุณควรติดตามยอดเงินคงเหลือในบัญชีเงินฝากของคุณตลอดเวลา การซื้อที่คุณดำเนินการจะทำให้เกิดการโอนเงินจากบัญชีเช็คของคุณไปยังบัญชีของผู้ค้าทันที ถ้าคุณไม่ระวัง คุณอาจพบว่าตัวเองตีกลับเช็คที่คุณเพิ่งเขียนออกไปอันเป็นผลมาจากการซื้อครั้งล่าสุด ในความเป็นจริง คุณไม่ได้เพิ่มระดับวินัยที่แท้จริงให้กับนิสัยการใช้จ่ายของคุณเมื่อคุณเปลี่ยนจากบัตรเครดิตเป็นบัตรเดบิต

ถัดไปมีข้อกังวลด้านความปลอดภัยเมื่อใช้บัตรเดบิต การซื้อด้วยบัตรเดบิตและการซื้อด้วยบัตรเครดิตมีความแตกต่างกันอย่างมาก ในการใช้บัตรเครดิต ธนาคารกำลังทำข้อตกลงเงินกู้กับคุณสำหรับจำนวนเงินที่ซื้อ สมัครบัตรเครดิต กสิกร   เมื่อคุณลงนามในชื่อของคุณ แสดงว่าคุณยอมรับเงื่อนไขเงินกู้ที่เสนอ ธนาคารมีหน้าที่ยืนยันว่าผู้ที่ใช้บัตรเครดิตคือคุณจริงๆ หากบัตรเครดิตของคุณถูกขโมยและถูกใช้โดยบุคคลอื่น คุณจะมีความรับผิดเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลยในการชำระยอดค้างชำระนั้นให้กับธนาคาร ความรับผิดสูงสุดของคุณในบัตรเครดิตที่ถูกขโมยคือ $ 50.00 แต่ผู้ให้กู้จะเรียกเก็บเงินจากคุณได้ยาก ความสัมพันธ์ทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องของพวกเขากับคุณมีค่าต่อธนาคารมากกว่า $50.00

เมื่อใช้บัตรเดบิต ผู้ถือบัตรจะมอบอำนาจให้ร้านค้าทำการโอนทางอิเล็กทรอนิกส์ หลักฐานการอนุญาตนี้คือเมื่อผู้ถือบัตรส่ง “พิน” เป็นความรับผิดชอบของผู้ถือบัตรที่จะต้องรักษา “หมุด” ไว้เป็นความลับ ในกรณีที่ขโมยเข้าถึง “หมุด” เขาสามารถล้างบัญชีของคุณได้ คุณติดอยู่กับการสูญเสียhttps://www.findercards.com/creditcards