กล้องจุลทรรศน์ในกระบวนการทางอุตสาหกรรมที่มีความซับซ้อน

 

กล้องจุลทรรศน์อุตสาหกรรมโดยพื้นฐานแล้วเป็นเพียงความหลากหลายของกล้องจุลทรรศน์เฉพาะทางที่กำหนดค่าสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรม ด้วยเหตุนี้จึงมีการใช้งานแอปพลิเคชันและการกำหนดค่ามากมายที่สามารถจินตนาการได้โดยแต่ละรายการสำหรับทุกสาขาประวัติศาสตร์การใช้กล้องจุลทรรศน์มีจุดเริ่มต้นในสาขาวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะชีววิทยา ดังนั้นคุณมักจะได้ยินการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง

กับเซลล์เชื้อราสาหร่ายและสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กอื่น ๆ โดยใช้กล้องจุลทรรศน์เมื่อกระบวนการทางอุตสาหกรรมมีความซับซ้อนมากขึ้นและความต้องการความแม่นยำก็เข้มงวดมากขึ้นเรื่อย ๆ กล้องจุลทรรศน์พื้นฐานจึงได้รับการกำหนดค่าสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรม ดังนั้นกล้องจุลทรรศน์อุตสาหกรรมจึงถือกำเนิดขึ้นใช้ทั้งกล้องจุลทรรศน์แบบผสมกำลังสูงและกล้องจุลทรรศน์สเตอริโอกำลังต่ำใช้สำหรับการตั้งค่าทางอุตสาหกรรม

กระบวนการของผู้ผลิตเครื่องมือและแม่พิมพ์ร้านขายเครื่องจักรและโรงงาน

กล้องจุลทรรศน์สามมิติกำลังต่ำใช้ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับแผงวงจรตั้งแต่การผลิตไปจนถึงการซ่อมแซมและในการผลิตชิ้นส่วนขนาดเล็กโดยเฉพาะในการตรวจสอบควบคุมคุณภาพ กล้องจุลทรรศน์แสงผสมกำลังสูงถูกนำมาใช้ในสภาพแวดล้อมทางชีววิทยาและทางคลินิกดังนั้นจึงเกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์และการแพทย์มากกว่านอกจากนี้ยังมีกล้องจุลทรรศน์เฉพาะกล้องจุลทรรศน์โลหะวิทยาใช้ในโรงหล่อสถานที่บำบัดความร้อนของโลหะและร้านค้าโลหะกล้องจุลทรรศน์

ของช่างเครื่องมือ  ใช้ในกระบวนการของผู้ผลิตเครื่องมือและแม่พิมพ์ร้านขายเครื่องจักรและโรงงานผลิตชิ้นส่วนขนาดเล็กระบบกล้องจุลทรรศน์ซูมวิดีโอใช้ใน บริษัท ผู้ผลิตที่เกี่ยวข้องกับ แผงวงจรขนาดเล็กกล้องจุลทรรศน์อุตสาหกรรมสำหรับซูมวิดีโอใช้กล้องจุลทรรศน์พลังงานต่ำที่เชื่อมต่อกับกล้องวิดีโอและกับจอภาพโทรทัศน์วงจรปิด จากนั้นชิ้นส่วนเล็ก ๆ ที่จะตรวจสอบจะถูกวางไว้ใต้กล้องจุลทรรศน์และดูภายใต้การขยายต่างๆจากนั้นภาพจะถูกถ่ายทอดไปยังจอภาพ CCTV

การศึกษาผู้ใช้สามารถเลือกจากรุ่นที่สะดวกและพกพาได้มาก

ประเภทและแบบกล้องจุลทรรศน์อุตสาหกรรมสองประเภทที่พบมากที่สุดคือกล้องจุลทรรศน์แบบตั้งตรงและกล้องจุลทรรศน์แบบกลับหัว ด้วยความแม่นยำสูงเป็นจุดเด่นกล้องจุลทรรศน์เหล่านี้เกือบจะสมบูรณ์แบบในการขยายตัวอย่างที่อยู่ระหว่างการศึกษาผู้ใช้สามารถเลือกจากรุ่นที่สะดวกและพกพาได้มากซึ่งใช้ในการตรวจสอบและตรวจสอบภาคสนามไปจนถึงรุ่นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้สามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลได้ ในทางกลับกันภาพสามารถบันทึกและส่งไปยังคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นได้

ดังนั้นจึงทำให้สามารถดูได้หลายครั้ง นักศึกษาและอาจารย์นักวิจัยและผู้ผลิตใช้ทั้งสองประเภทดังนั้นความเก่งกาจในการใช้งานที่หลากหลายนอกจากนี้ยังมีกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนแบบตั้งโต๊ะซึ่งเหมาะสำหรับนักเรียนที่เรียนด้านโลหะวิทยาและมักจะมีขนาดเล็กที่สุดและราคาถูกที่สุดในบรรดาการออกแบบทั้งหมด นักวิจัยใช้กล้องจุลทรรศน์ขนาดใหญ่กับกล้องหลายตัวสำหรับชิ้นงานขนาดใหญ่และด้วยเหตุนี้จึงมีการใช้งานที่หลากหลาย สอบถามที่ https://opticascope.com/