ทำความสะอาดดูดส้วม โถส้วม และอ่างล้างหน้า

อุปกรณ์ห้องน้ำที่ใช้บ่อยที่สุดในบ้าน 2 แห่งคือห้องสุขาและอ่างล้างหน้า เนื่องจากอุปกรณ์ดูดส้วมเหล่านี้มักจะได้รับการซ่อมแซมโดยผู้เชี่ยวชาญ เจ้าของบ้านจะได้รับประโยชน์จากการรักษาห้องส้วมและอ่างล้างหน้าให้อยู่ในสภาพเหมือนยอดไม้ ต่อไปนี้คือขั้นตอนเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้คุณดูแลอ่างล้างหน้าและโถส้วมได้อย่างเหมาะสม เช่นเดียวกับเครื่องยนต์ของรถยนต์ ควรทำความสะอาดดูดส้วมชั้นใต้ดินหรือห้องส้วมอื่นๆ ในบ้านเสมอ ดูดส้วมเพื่อป้องกันการสะสมของสิ่งสกปรกและสิ่งสกปรก จำไว้ว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสาเหตุหลักของการรั่วและการอุดตัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น

ดูดส้วม

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าดูดส้วมเป็นประจำ

ดูดส้วมทำเช่นนี้โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อที่ไม่รุนแรงและแปรงขัดห้องน้ำ สิ่งสำคัญคือต้องขัดห้องน้ำเบา ๆ จากภายในและภายนอกเพื่อขจัดสิ่งสกปรกอย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม ดูดส้วมไม่เพียงพอ ไม่ว่าคุณจะรักษาห้องส้วมในห้องนอนหรือห้องส้วมในห้องใต้ดิน การฆ่าเชื้อก็เป็นสิ่งสำคัญ ตัวอย่างเช่น การปรากฏตัวของเชื้อโรคและแบคทีเรียในที่นั่งชักโครก อาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพร้ายแรงได้ ในการฆ่าเชื้อห้องน้ำ ให้หยดน้ำยาฆ่าเชื้อแล้วเช็ดบนที่นั่งและขอบล้อให้ทั่ว ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วเช็ดที่นั่งด้วยผ้าสะอาด ในการฆ่าเชื้อโถชักโครก

ให้ล้างดูดส้วมเพื่อล้างสารละลายออก ใช้น้ำยาขัดเงาแบบไม่ใช้ขี้ผึ้งเพื่อทำให้พื้นผิวห้องน้ำดูเป็นประกายเงางาม เช่นเดียวกับอ่างล้างหน้าในห้องน้ำ ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ และขัดเงาอยู่เสมอ ในการทำความสะอาดอ่างล้างจานให้ใช้น้ำเย็นและสบู่ อ่างสแตนเลสสามารถทำความสะอาดด้วยสครับและผงซักฟอกอ่อนๆ ดูดส้วมที่แรงกว่านั้นสามารถทำลายพื้นผิวของอ่างล้างจานได้ ดังนั้นผงซักฟอกแบบอ่อนจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเสมอ

ดูดส้วมสำหรับอ่างล้างมือแบบพอร์ซเลน ควรใช้น้ำอุ่นกับน้ำส้มสายชู

เมื่อฆ่าเชื้ออ่างล้างจาน การใช้สารฆ่าเชื้อที่มีจำหน่ายทั่วไปก็เพียงพอแล้ว ดูดส้วมหยดผ้าสะอาดหนึ่งหยดแล้วเช็ดอ่างล้างจานทั้งหมด ดูดส้วมสามารถช่วยนำความแวววาวของอ่างล้างจานกลับมา ในขณะเดียวกัน น้ำส้มสายชูสามารถช่วยฟื้นฟูรูปลักษณ์ที่น่าดึงดูดใจของอ่างล้างจานแบบพอร์ซเลนได้ สังเกตขั้นตอนง่าย ๆ เหล่านี้และคุณจะสามารถเพลิดเพลินกับการใช้อุปกรณ์ห้องน้ำของคุณเป็นเวลานานอย่างแน่นอน

การทำความสะอาดดูดส้วมไม่ใช่งานที่สนุกที่สุด แต่สิ่งสำคัญคืองาน หากกิจวัตรการทำความสะอาดดูดส้วมของคุณประกอบด้วยการฆ่าเชื้อเฉพาะโถส้วม อ่างล้างหน้า ฝักบัวหรืออ่างอาบน้ำ แสดงว่าคุณยังทำไม่พอ มีบริเวณอื่นที่มีเชื้อโรคและสิ่งสกปรกที่ต้องให้ความสนใจเท่าเทียมกัน เพื่อให้แน่ใจว่าห้องน้ำของคุณสะอาดหมดจด อ่านเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับพื้นที่ที่คุณละเลยและข้อผิดพลาดในการทำความสะอาดห้องน้ำอื่นๆ ที่คุณทำ