ก๊าซออกซิเจนที่ผ่านกระบวนการให้ความร้อนเพื่อแปลงเป็นก๊าซ

ออกซิเจนเป็นก๊าซไม่มีสี ไม่มีกลิ่น เป็นองค์ประกอบทางเคมีที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดที่พบในอากาศ ทะเล และบนบกมนุษย์ใช้ออกซิเจนในรูปแก๊สเพื่อหายใจ ก๊าซออกซิเจนและยังสามารถใช้สำหรับการเชื่อมและการตัดก๊าซออกซิเจน เมื่อใช้ออกซิเจนในการเชื่อม จะผสมกับอะเซทิลีน โพรพิลีน หรือโพรเพน เพื่อให้มีอุณหภูมิสูงที่จำเป็นสำหรับการเชื่อมและการตัด ออกซิเจนเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาและจะทำให้ทุกสิ่งที่ติดไฟลุกไหม้ได้ร้อนขึ้นและเร็วขึ้น

ตัวอย่างเช่น ชายคนหนึ่งกำลังทำงานอยู่ในร้านเชื่อม ก๊าซออกซิเจนเขาเพิ่งเสร็จสิ้นโครงการและกำลังจะพักสูบบุหรี่ เสื้อผ้าของเขาเก็บฝุ่นและสิ่งสกปรกจำนวนมากจากการทำงาน ก๊าซออกซิเจนดังนั้นเมื่อเปิดคบเพลิงเชื่อมโดยเปิดออกซิเจน เขาก็เป่าสิ่งสกปรกออกจากเสื้อผ้าและออกไปพักผ่อน เมื่อเขาตีไม้ขีดไฟ เสื้อผ้าของเขาติดไฟ ชายรายนี้ได้รับแผลไฟไหม้ระดับที่ 3 ที่มือ ใบหน้า และร่างกายส่วนบน ก๊าซออกซิเจนเกาะติดกับเสื้อผ้าของเขา

ก๊าซออกซิเจน

มันเป็นช่วงดึกของวันและเขาเพิ่งหยิบถังออกซิเจนเหลวขึ้นมา

ทำให้เปลวไฟจากการแข่งขันระเบิดออกซิเจนรูปแบบที่สองคือออกซิเจนเหลว ซึ่งจะกลายเป็นของเหลวเมื่ออุณหภูมิถึงลบ 300 องศาฟาเรนไฮต์ ออกซิเจนเหลวใช้เพื่อเติมภาชนะเก็บออกซิเจนนอกสถาบันก๊าซออกซิเจนซึ่งจำเป็นต้องใช้ก๊าซออกซิเจนบริสุทธิ์ปริมาณมาก ออกซิเจนเหลวต้องผ่านกระบวนการให้ความร้อนเพื่อแปลงเป็นก๊าซก่อนนำไปใช้ในสถาบันก๊าซออกซิเจน เมื่อขนส่งออกซิเจนเหลวควรระมัดระวังและระมัดระวัง การรีบร้อนอาจนำไปสู่ปัญหาใหญ่เมื่อชายหนุ่มคนหนึ่งค้นพบ

มันเป็นช่วงดึกของวันและเขาเพิ่งหยิบถังออกซิเจนเหลวขึ้นมา ก๊าซออกซิเจนด้วยความรีบเร่งเกินไปที่จะยึดกระบอกสูบไว้บนเตียงของรถกระบะของเขาอย่างเหมาะสม เขาก็จากไปอย่างกะทันหัน การจราจรหนาแน่นมากและมีความคืบหน้าช้า ชายหนุ่มจึงตัดสินใจกระโดดลงจากขอบถนนและไปสัญจรไปมาด้วยความใจร้อน ก๊าซออกซิเจนเนื่องจากกระบอกสูบไม่ได้ถูกผูกไว้กับแรงกระแทกจากการกระโดดจากขอบถนน ทำให้กระบอกสูบพลิกคว่ำและหลุดออกจากวาล์ว

ชายหญิงจำนวนมากทั่วโลกที่ต้องใช้เครื่องให้ออกซิเจนแบบพกพาเป็นส่วนหนึ่ง

ซึ่งทำให้ออกซิเจนเหลวไหลลงมาทางด้านข้างของรถปิคอัพและตกลงสู่พื้น ก๊าซออกซิเจนปฏิกิริยาเคมีของออกซิเจนกับสีทำให้สีลอกออกจากกระบะของเขา นอกจากนี้ นี่เป็นการรั่วไหลของสารเคมีก๊าซออกซิเจน จึงต้องเรียกทีมวัสดุอันตรายเพื่อเก็บพื้นที่ การเป็นคนใจร้อนไม่ได้ผลออกซิเจนมีประโยชน์หลายอย่าง แต่ก็เป็นองค์ประกอบที่ควรจัดการอย่างระมัดระวัง

มีชายหญิงจำนวนมากทั่วโลกที่ต้องใช้เครื่องให้ออกซิเจนแบบพกพาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ทุกๆ ปีตัวเลขดูเหมือนจะเพิ่มขึ้น และถึงแม้ว่านี่จะเป็นข่าวร้ายสำหรับคนจำนวนมากก๊าซออกซิเจน สูตรเคมีแต่อีกด้านหนึ่งของเหรียญคือความจริงที่ว่าด้วยความต้องการมหาศาลที่สิ่งนี้สร้างขึ้น ด้านอุปทานก็มีรูปแบบและรูปแบบที่ใหม่กว่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางเลือกและให้ผลประโยชน์ที่มากกว่าก๊าซออกซิเจนและแม้กระทั่งการลดราคาแบบก้าวหน้า

เพิ่มเติม https://shop.linde.co.th/shop/th/thai/ก๊าซ-165/ออกซิเจน-165