ป้ายทะเบียนสวยๆใช้แล้วรวย – ทะเบียนคนรวย

แต่แต่ละประเทศยังคงมีวิธีการระบุยานพาหนะที่จดทะเบียนในแต่ละประเทศแตกต่างกันไป

องค์ประกอบทั่วไปเพียงอย่างเดียวคือเส้นขอบสีน้ำเงิน ทะเบียนสวย ที่ขอบด้านซ้ายของป้ายทะเบียนที่มีธงสหภาพยุโรปและประเทศต้นทาง และแม้จะเป็นทางเลือกในประเทศสมาชิกหลายๆ ประเทศก็ตาม บทความนี้เปรียบเทียบการแสดงทะเบียนรถของประเทศสมาชิกบางประเทศ

เริ่มที่อังกฤษ ป้ายทะเบียนจะมีตัวเลขสีดำบนพื้นหลังสีขาว (ด้านหน้า) ทะเบียนสวย กทม  และพื้นหลังสีเหลือง (ด้านหลัง) พร้อมป้ายทะเบียนเสริมที่ขอบ EU มักจะอยู่กับรถตลอดอายุการใช้งาน ระบบการนับมี 7 หลักพร้อมตัวระบุอายุและพื้นที่ ตัวแรก

  • ตัวเลขสองหลักเป็นตัวอักษรอัลฟ่าและแสดงพื้นที่ที่มีการลงทะเบียนรถครั้งแรก สองหลักถัดไปคือตัวเลขระบุปีที่จดทะเบียนและตัวอักษรสามตัวสุดท้ายเป็นแบบสุ่ม ฝรั่งเศสกำลังใช้ระบบใหม่ในปี 2008 จำนวน 7 หลักประกอบด้วยตัวอักษรสองตัวสามตัวและสองตัว ตัวอักษรทั้งหมดสุ่มอย่างหมดจดทุกพื้นที่ที่ระบุใด ๆ จะเป็นโดยโลโก้บนแถบสีน้ำเงินที่ด้านขวามือของจาน ป้ายทะเบียนจะยังคงอยู่กับรถตลอดอายุการใช้งาน ระบบปัจจุบันของฝรั่งเศสประกอบด้วยตัวเลข 3 หรือ 4 ตัว ตามด้วยตัวอักษรสองตัวสองตัว

สเปนนำระบบใหม่มาใช้ในปี 2000 ซึ่งประกอบด้วยตัวเลข 4 ตัว คือ 3 ตัวอักษร รับซื้อทะเบียนรถ  ตัวเลขสีดำบนพื้นขาวทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แม้ว่าตัวอักษร 3 ตัวสุดท้ายจะเป็นตัวระบุตำแหน่งและเวลาที่รถจดทะเบียนครั้งแรก ก็ไม่ได้โจ่งแจ้งเหมือนเก่า ระบบที่ตัวอักษรสองตัวแรกของหมายเลขทะเบียนระบุเมืองหลวงของภูมิภาคที่เกี่ยวข้อง เช่น M สำหรับมาดริดและ MA สำหรับมาลากา เส้นขอบสีน้ำเงินของสหภาพยุโรปทางด้านซ้ายมือเป็นข้อบังคับสำหรับป้ายทะเบียนใหม่ แต่เป็นทางเลือกสำหรับระบบเก่า เยอรมนีนำระบบปัจจุบันมาใช้หลังจากการรวมประเทศอีกครั้งในปี 1990 โดยมีตัวเลขสีดำสูงสุด 8 หลักบนพื้นหลังสีขาว

เน้นอย่างมากในรหัสพื้นที่และหากเจ้าของเปลี่ยนพื้นที่ที่อยู่อาศัยของตนจะต้องซื้อแผ่นใหม่

การลงทะเบียนจะเริ่มต้นด้วยตัวอักษรระบุเมืองและแม้กระทั่งเขตที่มีตัวเลขดังต่อไปนี้ การผสมตัวอักษรและตัวเลขที่แน่นอนขึ้นอยู่กับเมือง/เขตที่มีขนาดเท่าใด และจำนวนรถที่จะจดทะเบียนที่นั่น น่าแปลกที่การเว้นวรรคถือเป็นอักขระ ดังนั้นช่องว่างระหว่างตัวเลขจะมียัติภังค์อยู่ด้วย ไม่ใช่ตัวละครในอวกาศ ระหว่างรหัสพื้นที่กับตัวเลขที่เหลือ จะมีสติกเกอร์ระบุว่าเป็นไปตามข้อกำหนดการปล่อยมลพิษและการทดสอบความปลอดภัยhttps://www.clubtabien.com/